11 thợ mỏ Trung Quốc được cứu sống sau 14 ngày mắc kẹt dưới lòng đất

24/01/2021 15:52 GMT+7

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc ngày 24.1 đã giải cứu được 11 thợ mỏ, 14 ngày sau khi họ bị mắc kẹt dưới lòng đất do vụ nổ làm sập mỏ vàng.

Hình ảnh trên Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV cho thấy người thợ mỏ đầu tiên được đưa ra khỏi mỏ khai thác vàng ở thành phố Yên Đài thuộc tỉnh Sơn Đông sáng 24.1.
Người này trong tình trạng sức khỏe rất yếu, được che mắt bằng vải đen và sau đó được xe cứu thương đưa đến bệnh viện, theo Đài CCTV.
Trong vài giờ tiếp theo, 10 thợ mỏ từ một khu vực khác của mỏ vàng - những người đã nhận được thực phẩm và đồ tiếp tế từ các nhân viên cứu hộ vào tuần trước - đã được đưa ra khỏi hầm theo từng đợt.
Nhóm thợ mỏ này cũng nhanh chóng rời hiện trường bằng xe cứu thương.
22 thợ mỏ đã bị mắc kẹt khoảng 600 mét dưới lòng đất trong mỏ khai thác vàng ở thành phố Yên Đài theo sau vụ nổ ngày 10.1. Ít nhất 1 thợ mỏ đã tử vong do bị chấn thương ở đầu.
Theo AFP, người thợ mỏ thứ 13 bị cho là đã mắc kẹt ở độ sâu 100 mét và lực lượng cứu hộ hiện chưa thể liên lạc được người này.
Đối với 9 thợ mỏ còn lại vẫn bị mắc kẹt bên dưới, hy vọng cứu sống được họ ngày càng mong manh khi giới chức Trung Quốc không liên lạc được họ kể từ khi hôm xảy ra vụ nổ.
Truyền thông Trung Quốc đưa tin có hơn 600 nhân viên cứu hộ đã được huy động đến hiện trường nhằm giải cứu các thợ mỏ bị mắc kẹt trong mỏ vàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.