Bị phạt vì nuôi bò bốc mùi hôi sang nhà hàng xóm

Khánh An
Khánh An
26/11/2019 14:12 GMT+7

Vụ kiện kéo dài suốt 10 năm và đưa lên đến cấp giám đốc thẩm liên quan đến việc nuôi bò gây mùi hôi sang nhà hàng xóm ở vùng quê Pháp.

Tờ The Guardian ngày 26.11 đưa tin nông dân Nicolas Bardy ở Pháp vừa bị tòa tuyên phạt 8.000 euro (204,4 triệu đồng) sau khi bị hàng xóm khiếu kiện vì không chịu nổi mùi hôi từ chuồng bò của ông này.
Vụ án kéo dài suốt 10 năm qua liên quan đến gia đình Bardy sống tại làng Lacapelle - Viescamp thuộc vùng Cantal suốt 6 thế hệ qua. Gia đình này bị cáo buộc trữ cỏ khô quá gần với nhà hàng xóm, gây mùi khó chịu.
Ông Bardy còn dùng kho để nhốt bò nên phân của chúng bốc mùi khó chịu và gây “rối loạn bất thường cho hàng xóm”, theo phán quyết.
Vụ án là trường hợp hiếm hoi bên đương đơn thắng kiện. Thông thường, hiếm khi những người địa phương ở vùng nông thôn Pháp thua khi bị những người đến từ nơi khác khiếu kiện về những vật nuôi gây phiền toái.
Nhiều người định cư từng thua các vụ kiện sau khi chịu đựng tiếng ồn từ gà trống, vịt, ngỗng, ve sầu và ếch nhái trên đất của hàng xóm.
Vụ kiện đối với ông Bardy xét xử đến cấp giám đốc thẩm, tòa phúc thẩm hình sự và dân sự cấp cao nhất ở Pháp. Ông Bardy cho rằng phán quyết phạt 6.000 euro thiệt hại và 2.000 euro án phí đối trong vụ kiện nuôi bò gây mùi hôi là “sự ngu ngốc bị đẩy đến giới hạn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.