Cảnh sát Đức bắt hàng chục người biểu tình phản đối lệnh phong tỏa

26/04/2020 08:46 GMT+7

Cảnh sát Đức ngày 25.4 bắt giữ hàng chục người biểu tình phản đối lệnh phong tỏa phòng chống Covid-19 tại thủ đô Berlin.

Khoảng 1.000 người tham gia cuộc biểu tình ngày 25.4 và lên kế hoạch tuần hành đến quảng trường Rosa Luxemburg ở Berlin, Đức, theo AFP.
Cảnh sát dựng rào chắn xung quanh quảng trường Rosa Luxemburg, buộc đám đông người biểu tình phải tập trung ở những con đường gần đó.
Một số người biểu tình mặc áo thun với dòng chữ cho rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel cấm người dân có cuộc sống bình thường. Trong khi đó, những người biểu tình khác chỉ đơn giản kêu gọi "tự do".
Cuộc biểu tình không được cấp phép vì chính phủ Đức áp đặt lệnh phong tỏa phòng chống Covid-19, cấm tụ họp hơn 20 người.
Trên Twitter, cảnh sát khẳng định cuộc biểu tình vi phạm lệnh cấm tập trung đông người, đồng thời yêu cầu những người tham gia phải giải tán.
Tuy nhiên, trang web của những người tổ chức biểu tình còn kêu gọi "chấm dứt tình trạng khẩn cấp" và hạ thấp mối đe dọa từ Covid-19.
Trước đó, các lãnh đạo bởi phe cực hữu, lực lượng đối lập chính trong quốc hội Đức, đã kịch liệt phản đối lệnh phong tỏa.
Đảng cực hữu AfD (còn gọi là Con đường khác cho nước Đức) cáo buộc chính phủ Thủ tướng Merkel “phóng đại” mối đe dọa từ Covid-19 và yêu cầu ngay lập tức cho phép tất cả doanh nghiệp mở cửa trở lại.

Cảnh sát Đức bắt người biểu tình phản đối lệnh phong tỏa tại thủ đô Berlin ngày 25.4

AFP

Tuy nhiên, Thủ tướng Merkel vẫn duy trì sự tín nhiệm cao từ người dân vì cách bà xử lý cuộc khủng hoảng.
Đến nay, Đức ghi nhận hơn 156.000 ca nhiễm và hơn 5.800 trường hợp tử vong vì Covid-19, thấp hơn đáng kể so với các quốc gia châu Âu như Ý, Tây Ban Nha, Pháp và Anh với mỗi nước có số người chết tăng lên hơn 20.000.
Thủ tướng Merkel hôm 23.4 cho biết đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và cảnh báo chính quyền các bang ở Đức không nên vội vã nới lỏng lệnh phong tỏa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.