Cảnh sát Hồng Kông tháo ngòi 2 quả bom tự chế đặt trong trường học

10/12/2019 07:50 GMT+7

Cảnh sát Hồng Kông ngày 9.12 tháo ngòi 2 quả bom tự chế trong bối cảnh tình trạng phá hoại tái diễn tại cuộc biểu tình ở đặc khu.

Hai quả bom tự chế chứa 10 kg thuốc nổ được tìm thấy ở trong khuôn viên 2 trường học tại khu Loan Tể ở Hồng Kông vào chiều 9.12, theo tờ South China Morning Post.
Sĩ quan phá bom Alick McWhirter cho biết bên trong các quả bom ngoài chất nổ còn có những mảnh kim loại như đinh và được chế tạo với mục đích duy nhất là “giết người và gây thương tật”. Theo ông McWhirter, quả bom này có thể gây thiệt hại trong khu vực rộng 50-100 m hoặc hơn.

Cảnh sát cho biết các quả bom có chứa đinh nhằm gia tăng sát thương

Ảnh chụp màn hình South China Morning Post

Mặt khác, ông McWhirter tin rằng các chất nổ được sử dụng là loại “tiền chất”, thường được sử dụng trong nghiên cứu, sản xuất công nghiệp và không thể mua ở bên ngoài.
Cảnh sát Hồng Kông thông báo đang điều tra thủ phạm, động cơ vì sao 2 quả bom được đặt ở trường học. Trong khi đó, South China Morning Post dẫn nguồn tin riêng từ lực lượng cảnh sát cho rằng 2 quả bom chỉ được giấu tạm tại đó chứ không nhằm gây nổ.

Hàng ngàn người Hồng Kông tiếp tục xuống đường phản đối

Mặt khác, cảnh sát cũng đang tìm hiểu liệu số chất nổ trong quả bom có phải là hóa chất bị đánh cắp từ các trường đại học xảy ra biểu tình gần đây hay không.
Hồi tháng 10, một quả bom tự chế phát nổ ở khu Vượng Giác nhưng không gây thương tích cho ai. Cảnh sát Hồng Kông cho rằng thiết bị này này nhằm tấn công họ vì nó được kích nổ bằng điện thoại ngay sau khi một xe cảnh sát đậu tại khu vực để dọn chướng ngại vật trên đường do người biểu tình dựng lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.