Che tầm nhìn Tổng thống Trump vào khu ổ chuột ở Ấn Độ: Bức tường gây bàn tán

Văn Khoa
Văn Khoa
18/02/2020 11:02 GMT+7

Một bức tường được cấp tốc xây dựng tại TP.Ahmedabad (Ấn Độ) nhằm không để Tổng thống Trump nhìn thấy các khu ổ chuột khi ông trên đường đến dự sự kiện tại đây.

Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thăm Ấn Độ từ ngày 24 - 25.2. Đây sẽ là chuyến công du Ấn Độ đầu tiên của Tổng thống Trump nhằm tái khẳng định quan hệ chiến lược song phương, vốn đang bị hục hặc do bất đồng về thương mại.
Trong chuyến thăm sắp tới, Tổng thống Trump sẽ dự một sự kiện tại TP.Ahmedabad thuộc bang Gujarat, miền tây Ấn Độ. Theo như chủ nhân Nhà Trắng trích lời Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho hay sẽ có hàng triệu người đến tham dự sự kiện trên.
Tuy nhiên, Tổng thống Trump sẽ không thể nhìn thấy các khu ổ chuột khi ông trên đường đến dự sự kiện từ sân bay ở Ahmedabad.
Một quan chức Ấn Độ khẳng định bức tường mới được xây vì lý do an ninh, không phải che giấu khu ổ chuột. Trong khi đó, Reuters dẫn lời một nhà thầu tiết lộ rằng chính phủ Ấn Độ không muốn các khu ổ chuột lọt vào tầm mắt của tổng thống Mỹ nên đã ra lệnh xây cấp tốc bức tường nói trên, với hơn 150 lao động làm việc 24/24 giờ.
Dù được xây với bất kỳ lý do nào, bức tường dài 400 m và cao hơn 2 m sẽ che khuất tầm nhìn của Tổng thống Trump đối với một khu ổ chuột có khoảng 800 hộ dân.
Nhiều người có nhà bị bức tường mới che khuất cho rằng chính phủ Ấn Độ đang phí tiền thuế của dân để giấu cái nghèo, nhưng họ khẳng định khu ổ chuột và cái nghèo vẫn là thực tế cuộc sống của họ.

[VIDEO] Màn châm biếm hiểm của nghệ sĩ nhân dịp tàu vũ trụ Ấn Độ lên mặt trăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.