Chết trong chung cư sau 3 năm mới được phát hiện

Khánh An
Khánh An
24/11/2019 14:00 GMT+7

Mẹ nạn nhân ở xa chung cư nhiều lần trình báo nhưng cơ quan chức năng cho rằng con bà đã trưởng thành và thường xuyên đi công tác nên quyết định không điều tra .

Đài BBC ngày 24.11 đưa tin thi thể cựu binh Hải quân Mỹ Ronald Wayne White vừa được tìm thấy tại căn hộ chung cư của ông ở thành phố Dallas (bang Texas, Mỹ), được cho là đã chết từ 3 năm trước.
Gia đình của ông cho biết họ nhiều lần trình báo với cơ quan chức năng về việc ông mất tích suốt thời gian qua. Di hài được phát hiện khi xem xét các căn hộ chung cư không hề sử dụng nước trong thời gian dài.
Lực lượng chức năng phải phá cửa trước khi vào nhà và phát hiện thi thể trên sàn nhà bếp. Vào năm 2016, ông White khi đó 51 tuổi và làm nhân viên hợp đồng quốc phòng sau khi rời hải quân.
Ông sống một mình sau khi ly hôn và thường xuyên đi công tác nước ngoài. Mẹ ông là bà Doris Stevens sống ở New York cho biết con trai thường xuyên gọi điện thoại cho bà nhưng bất ngờ ngưng liên lạc cách đây 3 năm.
Bà Stevens trình báo nhiều cơ quan cảnh sát nhưng nhận được trả lời rằng con bà đã trưởng thành và thường xuyên đi công tác nên họ quyết định không điều tra.
“Câu hỏi lớn nhất là làm sao trên đời lại có chuyện con trai tôi chết trong chung cư đó mà không ai biết gì cả. Tôi luôn chịu đựng suốt nhiều ngày vì không ai giúp tìm nó”, bà đau khổ kể.
Căn hộ hiện đại của ông White ở góc tây bắc trên tầng 3 và rất biệt lập, với các cửa sổ đóng kín và khóa nên đây có thể là lý do thi thể không bị phát hiện trong thời gian dài. Trong căn hộ còn thuốc tiểu đường từ năm 2016 và chiếc xe bán tải phủ đầy bụi của nạn nhân được tìm thấy ở bãi đậu xe tại trung tâm thị trấn.
Nhân viên điều tra Pete Schulte cho biết tiền thuê nhà hằng tháng được trả từ một tài khoản nhận tiền hưu trí của nạn nhân.
Cách đây khoảng 2 năm, một người hàng xóm phàn nàn về việc chất lỏng rỉ qua trần nhà nhưng bộ phận bảo trì chung cư không xem xét thêm sau khi hết rò rỉ.
Cơ quan chức năng hiện đang xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân cái chết của nạn nhân tại chung cư trước khi trao trả thi thể về cho gia đình mai táng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.