Cựu điệp viên Nga và con gái bị nghi nhiễm chất độc thần kinh, một cảnh sát cũng nguy kịch

08/03/2018 10:57 GMT+7

Viên cảnh sát đầu tiên có mặt tại hiện trường tại London, Anh, cũng đang trong tình trạng nguy kịch. Hai viên cảnh sát khác thì có triệu chứng nhiễm độc nhẹ hơn

Cựu điệp viên nhị trùng Nga Sergei Skripal và con gái Yulia Skripal đã bị nhiễm một loại chất độc thần kinh, theo cảnh sát Anh.
BBC ngày 8.3 dẫn lời ông Mark Rowley, người đứng đầu Lực lượng chống khủng bố Anh, cho hay các nhà khoa học nước này đã xác định được loại chất độc thần kinh trên song không công bố chi tiết vì cuộc điều tra đang tiếp diễn.
Chất độc thần kinh thường gây tê liệt hệ thần kinh và khiến mọi cơ quan nội tạng trong cơ thể ngưng hoạt động. Chúng thường xâm nhập vào cơ thể thông qua miệng, mũi hoặc thậm chí qua da và mắt.
Ông Skripal và con gái Yulia Facebook\Yulia Skripal
Cựu điệp viên Skripal, 66 tuổi, được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt từ ngày 4.3 tại thành phố miền nam Salisbury, cách London khoảng 140 km về hướng tây nam.
Cảnh sát Anh cho hay ông Skripal và con gái 33 tuổi đã được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh nhân sự trên một chiếc ghế dài ở trung tâm mua sắm tại thành phố Salisbury.
Theo ông Rowley, viên cảnh sát đầu tiên có mặt tại hiện trường cũng đang trong tình trạng nguy kịch. Hai viên cảnh sát khác thì có triệu chứng nhẹ hơn như bị xốn mắt và thở khò khè.
Từng là cựu đại tá tình báo quân sự Nga, ông Skripal đã bị kết án 13 tù giam tại Nga vào năm 2006 vì làm gián điệp cho Anh.
Tuy nhiên, ông này đã được cấp quyền tị nạn tại Anh sau vụ trao đổi gián điệp rầm rộ giữa Mỹ và Nga vào năm 2010.
Tình trạng của cựu đại tá Nga khiến nhiều người nhớ lại vụ án tương tự của Alexander Litvinenko, cựu gián điệp Nga đã thiệt mạng vào năm 2006 sau khi trúng độc polonium phóng xạ ở London.
Kết quả điều tra của Anh vào năm 2016 cáo buộc Điện Kremlin can dự đến vụ án, đồng thời nêu tên hai nghi phạm chính là các công dân Nga Andrei Lugovoi và Dmitri Kovtun. Nga bác bỏ mọi sự liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.