Đài Loan tuyên bố Trung Quốc chưa đủ khả năng tấn công toàn diện

31/08/2020 19:45 GMT+7

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan đánh giá rằng quân đội Trung Quốc thiếu năng lực để tiến hành cuộc tấn công toàn diện lên Đài Loan.

Theo Reuters ngày 31.8, trong báo cáo hằng năm gửi Viện Lập pháp về sức mạnh quân sự của Trung Quốc, Cơ quan Phòng vệ Đài Loan đưa ra những khả năng mà Bắc Kinh có thể thực hiện nhằm tấn công Đài Loan, bao gồm phong tỏa và đổ bộ chiếm đảo.
Trong báo cáo, Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho rằng quân đội Trung Quốc tiếp tục tăng cường các cuộc tập trận bắn đạn thật, xây dựng năng lực cho các hình thức chiến tranh mới và phát triển công nghệ quân sự.
Tuy nhiên, cơ quan này cho rằng môi trường địa lý tại eo biển Đài Loan vẫn là một hạn chế cho Trung Quốc trong việc triển khai các chiến thuật, chiến dịch lên Đài Loan.

Xem Đài Loan rầm rộ tập trận giữa căng thẳng với Trung Quốc

Theo đánh giá của Đài Loan, Trung Quốc vẫn còn thiếu khí tài phục vụ cho việc đổ bộ và năng lực hậu cần.
“Quân đội Trung Quốc vẫn chưa có năng lực chiến đấu chính thức để tấn công toàn diện lên Đài Loan”, báo cáo nêu.
Báo cáo được đưa ra giữa thời điểm mối quan hệ giữa Đài Loan và đại lục trở nên căng thẳng trong những năm gần đây. Từ khi trở thành lãnh đạo Đài Loan năm 2016, bà Thái Anh Văn đẩy mạnh củng cố năng lực phòng thủ bằng cách phát triển ngành sản xuất vũ khí nội địa và tăng cường mua sắm vũ khí Mỹ.
Trong khi đó, Trung Quốc cũng gia tăng hiện đại hóa quân đội, đẩy mạnh các cuộc tập trận không quân, tấn công đổ bộ và không che giấu ý định dùng vũ lực để tấn công Đài Loan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.