Đại sứ quán Mỹ tại Iraq lại bị pháo kích

27/01/2020 09:04 GMT+7

Năm quả đạn pháo phản lực đã rơi xuống khu vực Vùng Xanh có đại sứ quán Mỹ tại Baghdad (Iraq) tối 26.1 làm 3 người bị thương.

Theo AFP, cuộc tấn công xảy ra vào tối 26.1 (giờ địa phương), trong đó 3 quả đạn pháo phản lực đã bắn trúng đại sứ quán Mỹ ở Baghdad.
Một trong số đó bay trúng khu nhà ăn. Phía Mỹ không nói rõ có thương vong hay không nhưng Reuters dẫn nguồn tin an ninh Iraq cho hay có 3 người bị thương. Hôm 20.1, 3 quả đạn pháo phản lực cũng rơi xuống gần đại sứ quán Mỹ.
Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi chính quyền Iraq tuân thủ nghĩa vụ bảo vệ an ninh, an toàn cho các cơ sở ngoại giao. Cơ quan này cho biết đã có hơn 14 vụ tấn công nhắm vào người Mỹ tại Iraq từ tháng 9.2019.

Biểu tình bên ngoài đại sứ quán Mỹ ở Baghdad hồi đầu năm 2020

Reuters

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm nhưng Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng các vụ tấn công đều do Iran và các nhóm vũ trang do nước này hậu thuẫn tiến hành.
Thủ tướng Iraq Adel Abdel Mahdi lên án hành động mới nhất và cảnh báo những vụ việc này có nguy cơ đẩy Iraq vào chiến tranh.
Hồi cuối tháng 12.2019, một nhân viên hợp đồng của Mỹ thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào căn cứ quân sự của Mỹ ở miền bắc Iraq. Quân đội Mỹ sau đó tấn công nhắm vào nhóm dân quân Kataib Hezbollah được cho là đồng minh của Iran, khiến ít nhất 25 tay súng thiệt mạng. Lực lượng ủng hộ nhóm dân quân sau đó bao vây, đốt phá bên ngoài đại sứ quán Mỹ để đáp trả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.