Hãng bay Hà Lan xin lỗi vì không cho khách Hàn Quốc dùng buồng vệ sinh

15/02/2020 11:24 GMT+7

Hãng hàng không quốc gia Hà Lan KLM đã đăng đàn xin lỗi sau khi không cho phép hành khách Hàn Quốc sử dụng buồng vệ sinh trên máy bay.

Theo Yonhap, sự cố xảy ra trên chuyến bay của KLM từ thành phố Incheon (Hàn Quốc) về Amsterdam (Hà Lan) ngày 10.2. Một tiếp viên đã dán tờ giấy lên cửa phòng vệ sinh ghi bằng tiếng Hàn: Nhà vệ sinh chỉ cho thành viên tổ bay.
Sau khi một hành khách người Hàn Quốc chụp ảnh tờ ghi chú và chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội, KLM mới đăng thêm bản tiếng Anh để nhắc nhở hành khách.

Tờ giấy chỉ ghi bằng tiếng Hàn trên cửa phòng vệ sinh máy bay

Reuters

Hành động phân biệt đối xử này ngay lập tức bị nhiều người phản ứng dữ dội. Ông Guillaume Glass, lãnh đạo phụ trách hoạt động của KLM tại Hàn Quốc, Nhật Bản và New Caledonia trong cuộc họp báo ngày 14.2 tại Seoul nói xin lỗi và cho biết đây là lỗi lầm “ngu ngốc” của một thành viên tổ bay.
“Chúng tôi xin nhận những cáo buộc rằng đã phân biệt đối xử rất nghiêm trọng đối với một nhóm hành khách của chúng tôi. Chúng tôi hối tiếc sâu sắc vì việc này bị coi là phân biệt đối xử, điều tuyệt đối không phải là ý định của tổ bay”, ông Glass phát biểu.

Làm thế nào để phòng tránh virus corona trên máy bay?

Khi được hỏi vì sao bản thông báo ban đầu chỉ viết bằng tiếng Hàn, ông Glass giải thích vì người dán đã quên viết dòng chữ tiếng Anh kèm theo. Ông cũng cho biết nhân viên này là người Hà Lan nhưng không nêu rõ danh tính.
KLM thông báo đang điều tra nội bộ về vụ việc và sẽ áp dụng mọi biện pháp để ngăn ngừa hành động này tái phạm. Hãng bay không nói rõ hình thức kỷ luật đối với nhân viên đã dán tờ thông báo.
Vụ việc xảy ra trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát từ Trung Quốc đã lan ra nhiều nước trên thế giới, trong đó Hàn Quốc cũng chịu ảnh hưởng nặng.

[VIDEO] 'Bệnh nhân số 0' - người lây lan virus corona ra toàn cầu hiện đang ở đâu?

Theo Yonhap, có 277 hành khách trên máy bay, trong đó gồm 135 người Hàn Quốc. Tuy nhiên, không ai trong số những người Hàn Quốc có triệu chứng liên quan đến virus Corona chủng mới (nCoV) gây bệnh COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.