Theo Yonhap, sự cố xảy ra trên chuyến bay của KLM từ thành phố Incheon (Hàn Quốc) về Amsterdam (Hà Lan) ngày 10.2. Một tiếp viên đã dán tờ giấy lên cửa phòng vệ sinh ghi bằng tiếng Hàn: Nhà vệ sinh chỉ cho thành viên tổ bay.
Sau khi một hành khách người Hàn Quốc chụp ảnh tờ ghi chú và chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội, KLM mới đăng thêm bản tiếng Anh để nhắc nhở hành khách.
|
Hành động phân biệt đối xử này ngay lập tức bị nhiều người phản ứng dữ dội. Ông Guillaume Glass, lãnh đạo phụ trách hoạt động của KLM tại Hàn Quốc, Nhật Bản và New Caledonia trong cuộc họp báo ngày 14.2 tại Seoul nói xin lỗi và cho biết đây là lỗi lầm “ngu ngốc” của một thành viên tổ bay.
“Chúng tôi xin nhận những cáo buộc rằng đã phân biệt đối xử rất nghiêm trọng đối với một nhóm hành khách của chúng tôi. Chúng tôi hối tiếc sâu sắc vì việc này bị coi là phân biệt đối xử, điều tuyệt đối không phải là ý định của tổ bay”, ông Glass phát biểu.
KLM thông báo đang điều tra nội bộ về vụ việc và sẽ áp dụng mọi biện pháp để ngăn ngừa hành động này tái phạm. Hãng bay không nói rõ hình thức kỷ luật đối với nhân viên đã dán tờ thông báo.
Vụ việc xảy ra trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát từ Trung Quốc đã lan ra nhiều nước trên thế giới, trong đó Hàn Quốc cũng chịu ảnh hưởng nặng.
Theo Yonhap, có 277 hành khách trên máy bay, trong đó gồm 135 người Hàn Quốc. Tuy nhiên, không ai trong số những người Hàn Quốc có triệu chứng liên quan đến virus Corona chủng mới (nCoV) gây bệnh COVID-19.
Bình luận (0)