Nhóm chuyên gia WHO sẽ đến Trung Quốc cuối tuần này để tìm hiểu dịch COVID-19

14/02/2020 23:55 GMT+7

Nhóm chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) sẽ đến Trung Quốc vào cuối tuần này để tham gia điều tra tình hình dịch COVID-19.

Trong cuộc họp báo tại Geneva (Thụy Sĩ) ngày 14.2, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus thông báo nhóm chuyên gia của WHO và quốc tế dự kiến sẽ đến Trung Quốc vào cuối tuần để điều tra dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới (nCoV) gây ra, theo CNN.
Ông Tedros không nói rõ đoàn chuyên gia sẽ đến ngày 15 hay 16.2 và cũng không cho biết đoàn sẽ gồm những ai mà chỉ nói là có 12 người. Nhóm này sẽ hợp tác cùng 12 chuyên gia của Trung Quốc để điều tra.

Chốt kiểm tra bên ngoài khu dân cư ở Thượng Hải

Reuters

“Các chuyên gia sẽ đặc biệt chú ý đến việc truyền nhiễm của virus, mức độ trầm trọng của dịch COVID-19 và ảnh hưởng của các biện pháp đối phó đang tiến hành”, ông Tedros nói.
Bên cạnh đó, nhóm chuyên gia cũng sẽ tìm hiểu về việc hơn 1.700 nhân viên y tế tại Trung Quốc bị nhiễm nCoV.

[VIDEO] Bác sĩ, y tá Vũ Hán cạo đầu, mặc tã để "chiến đấu" chống dịch Covid-19 do virus corona gây ra

Tổng giám đốc WHO nói các chuyên gia sẽ kiểm tra số liệu, tổ chức các buổi thảo luận chuyên sâu và thị sát thực địa tại 3 tỉnh ở Trung Quốc cùng nhiều hoạt động khác.
Nhóm chuyên gia này sẽ ở lại Trung Quốc cho đến khi nào thấy đủ. “Mục đích của việc lập tra nhóm công tác chung là nhằm nhanh chóng đưa ra các bước kế tiếp trong việc đối phó dịch COVID-19 và chuẩn bị các hoạt động tại Trung Quốc và toàn cầu”, ông Tedros nói.

[VIDEO] Tiến hành thử nghiệm vắc xin ngừa virus corona trên động vật

Trước đó, giới chức Mỹ đã phàn nàn về việc chưa được Trung Quốc chấp nhận cho chuyên gia đến nước này để hỗ trợ.
Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng trong cuộc họp báo chiều 14.2 nói hoan nghênh sự tham gia của chuyên gia nước ngoài, trong đó gồm Mỹ, trong việc đối phó dịch COVID-19.

Người dân mua thực phẩm ở Bắc Kinh

Reuters

Bắc Kinh ra lệnh cách ly 14 ngày đối với người từ bên ngoài về

Theo Reuters, chính quyền Bắc Kinh ngày 14.2 thông báo áp dụng quy định bắt buộc những người từ nơi khác trở về thành phố phải tự cách ly tại nhà hoặc trung tâm theo dõi trong vòng 14 ngày nhằm ngăn dịch COVID-19.
Những người không chấp hành sẽ phải chịu trách nhiệm theo pháp luật. Những người từ bên ngoài trở về phải trình giấy tờ thể hiện lịch sử đi lại cho chính quyền địa phương. Hiện chưa rõ những người nước ngoài có phải tuân thủ theo quy định mới này hay không.

[VIDEO] Vũ Hán là tâm dịch, nhưng Bắc Kinh vẫn vắng vẻ giữa đợt bùng phát virus corona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.