Hồng Kông 'căng như dây đàn' sau hai ngày cuối tuần đụng độ và chiếm cứ sân bay

02/09/2019 13:30 GMT+7

Cảnh sát chống bạo động được bố trí tại các trạm xe điện ngầm Hong Kong hôm 2.9 theo sau những ngày cuối tuần đầy căng thẳng.

Phía biểu tình kêu gọi tổng đình công trên toàn đặc khu hành chính Hồng Kông của Trung Quốc hôm 2.9, nhưng có vẻ như thành phố quay về trạng thái ổn định với các cửa hàng mở cửa, tàu điện chạy bình thường và công nhân viên chức vội vã đến sở làm.
“Không không, chúng tôi không đi biểu tình (hôm nay). Vào thời buổi này chúng tôi cần tiền”, Reuters dẫn lời bà Cherry Leung, 47 tuổi, trong lúc sắp xếp cam và dưa ra sạp lề đường.
Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát chống bạo động vẫn đi tuần tại các trạm tàu điện ngầm, nhanh chóng can thiệp khi có người muốn ngăn tàu chạy vào sáng 2.9.

Người biểu tình lập rào cản dã chiến tại sân bay

Reuters

Bên cạnh đó, vào ngày đầu tiên của năm học mới, nhiều trường học tiểu học đóng cửa vì cảnh báo bão. Thế nhưng, những người tổ chức biểu tình ước tính sẽ có khoảng 10.000 học sinh cấp hai tham gia cuộc biểu tình, theo tờ South China Morning Post.
Trong khi đó, các sinh viên đại học, thường xuyên là lực lượng dẫn đầu đám đông, tiếp tục xuống đường vào chiều 2.9.
Hàng ngàn người biểu tình đã gây tắc nghẽn đường phố và những tuyến giao thông công cộng nối liền sân bay quốc tế Hồng Kông trong nỗ lực thu hút sự chú ý của thế giới nhằm buộc Bắc Kinh đáp ứng yêu sách của mình.

Sân bay vẫn hoạt động trong lúc người biểu tình 'bao vây' đường đến phi trường

Reuters

Giới chức sân bay cho hay đã có 25 chuyến bay bị hủy hôm 1.9 nhưng hoạt động giao thông đã quay lại bình thường sau đó.
Sau khi rời sân bay hôm chủ nhật, một số người biểu tình chuyển sự công kích sang các trạm MRT ở quận Đông Dũng, xé toạc các cánh cửa quay và đập phá đèn, hệ thống máy quay an ninh CCTV. Cảnh sát Hồng Kông đã ập đến can thiệp và bắt một số người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.