Iran cảnh báo căn cứ, tàu sân bay Mỹ nằm trong tầm tên lửa

15/09/2019 15:30 GMT+7

Chuẩn tướng Amirali Hajizadeh, tư lệnh lực lượng không gian thuộc Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), hôm 15.9 tuyên bố các căn cứ của Mỹ lẫn tàu sân bay của nước này đang nằm trong tầm ngắm của các tên lửa Iran.

“Mọi người nên biết rằng mọi căn cứ và tàu sân bay của Mỹ, ở bán kính tối đa 2.000 km xung quanh Iran, đều nằm trong tầm bắn của tên lửa chúng tôi”, theo Hãng thông tấn Tasnim dẫn lời Tư lệnh Hajizadeh.
Vị chỉ huy cũng tuyên bố Tehran luôn chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ cuộc chiến tổng lực nào.
Theo tướng Hajizadeh, quân đội Iran xem hai căn cứ Mỹ và một tàu sân bay của nước này là mục tiêu trong trường hợp xung đột nổ ra.
“Căn cứ Al-Udeid ở Qatar, căn cứ az-Zafra ở Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) và hàng không mẫu hạm ở Vịnh Oman (USS Abraham Lincoln) đều sẽ trúng đòn nếu Washington có hành vi quân sự”, theo chỉ huy lực lượng không gian IRGC.

[VIDEO] Mỹ treo thưởng 15 triệu USD để phá hoại Vệ binh Cách mạng Iran

Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi lên tiếng chỉ trích phát biểu gần đây của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo với nội dung quy trách nhiệm cho Iran trong vụ các nhà máy lọc dầu Saudi Aramco bị máy bay không người lái tấn công hôm 14.9.
Lực lượng nổi dậy Houthi được Iran hậu thuẫn ở Yemen tuyên bố đã tấn công hai nhà máy lọc dầu Ả Rập Xê Út (UAE), nhưng Bộ Ngoại giao Mỹ cáo buộc Tehran là chủ mưu.
Trong cuộc điện đàm sau đó với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thái tử UAE Mohammed bin Salman khẳng định Riyadh có đủ khả năng đối phó trước hành động gây hấn của các nhóm khủng bố.
Về phần mình, Tổng thống Trump khẳng định Washington sẵn sàng hỗ trợ Riyadh bảo vệ nước này trước nguy cơ từ Iran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.