Israel tấn công nhà chỉ huy Hamas, rốc két ồ ạt bay về phía Tel Aviv

Văn Khoa
Văn Khoa
16/05/2021 07:52 GMT+7

Vào rạng sáng nay 16.5, quân đội Israel không kích nhắm vào nhà của lãnh đạo phong trào Hamas tại Dải Gaza trong khi nhóm vũ trang Hồi giáo này tiếp tục phóng dồn dập rốc két về phía thành phố Tel Aviv, theo Reuters.

Giới chức y tế ở Dải Gaza cho hay ít nhất 3 người Palestine thiệt mạng và nhiều người bị thương trong cuộc không kích mới của Israel, theo Reuters.
Hiện chưa có thông tin về thiệt hại từ cuộc không kích nhắm vào nhà của lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh trong lúc ông này được cho là đang ở thành phố Doha, Qatar.

Israel và Hamas tiếp tục giao tranh, ít nhất 158 người thiệt mạng

Quân đội Israel đã tiến hành hơn 1.000 cuộc không kích và pháo kích vào Dải Gaza kể từ khi xung đột bùng phát vào ngày 10.5, nói rằng họ nhắm vào Hamas và các nhóm vũ trang khác.
Trong khi đó, quân đội Israel ước tính từ ngày 10.5 đến nay, Hamas và các nhóm vũ trang khác đã phóng khoảng 2.300 quả rốc két từ Dải Gaza, trong đó có 1.000 quả bị hệ thống phòng không Israel đánh chặn.
Sáng sớm hôm nay, nhiều người Israel tiếp tục chạy vào vào nơi trú ẩn khi tiếng còi vang lên báo động tên lửa bay về phía thành phố Tel Aviv và các khu vực xung quanh. Khoảng 10 người đã bị thương trong lúc chạy đến nơi trú ẩn, theo Reuters dẫn các nguồn tin y tế.
Kể từ khi xung đột bùng phát từ ngày 10.5 đến nay đã có ít nhất 148 người thiệt mạng ở Dải Gaza, trong đó có 41 trẻ em, theo Reuters dẫn lời giới chức y tế ở Dải Gaza. Phía Israel nói có 10 người chết, trong đó có 2 trẻ em.
Phát ngôn viên Stephane Dujarric của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres ngày 15.5 ra tuyên bố cho hay ông Guterres cảm thấy "bị mất tinh thần" vì số dân thường tử vong gia tăng trong cuộc xung đột giữa Israel và Hamas. Phát ngôn viên Dujarric cho biết thêm ông Guterres còn cảm thấy rất lo lắng khi cuộc không kích ngày 15.5 của Israel đã phá hủy một tòa nhà cao tầng có văn phòng của nhiều cơ quan báo chí quốc tế cũng như nhiều căn hộ.
Cũng trong ngày 15.5, hàng chục ngàn người xuống đường ủng hộ người Palestine ở các thành phố lớn của châu Âu như London, Berlin, Madrid và Paris. Ngoài ra còn có hàng ngàn người tuần hành ở nhiều thành phố của Mỹ như New York, Boston và Washington D.C để thể hiện sự đoàn kết với người Palestine và kêu gọi Israel chấm dứt tấn công vào Dải Gaza.

Tổng thống Biden kêu gọi Israel-Palestine bình tĩnh giữa lúc bạo lực leo thang

Các đặc phái viên từ Mỹ, Liên Hiệp Quốc và Ai Cập đang làm việc nhằm hạ nhiệt xung đột giữa Israel và Palestine nhưng chưa có bất kỳ dấu hiệu tiến triển nào. Trong khi đó, cả Israel và Hamas đều khẳng định sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự nhắm vào đối phương, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.