Lộ ảnh tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo của Triều Tiên?

Khánh An
Khánh An
06/01/2020 13:47 GMT+7

Công nghệ hình ảnh radar SAR giúp hé lộ hình ảnh tàu ngầm của CHDCND Triều Tiên đặt dưới mái che tại cảng Sinpo.

Hãng Yonhap ngày 6.1 đưa tin các hình ảnh vệ tinh được cho là một tàu ngầm lớp Sinpo có khả năng phóng tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên tại xưởng đóng tàu Sinpo ở nước này.
Thông tin được đưa ra giữa quan ngại Triều Tiên có thể phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm sau khi tuyên bố về “vũ khí chiến lược mới”.
Hình ảnh vệ tinh chụp ngày 1.1 được công bố trên trang 38 North cho thấy “sự hiện diện của tàu ngầm lớp Sinpo của Triều Tiên dùng thử nghiệm tên lửa đạn đạo và sà lan có thể nhận chìm dùng để thử nghiệm đặt dưới một mái hiên cạnh bến tàu, được thiết kế nhằm che giấu và bảo vệ”.

[VIDEO] Chủ tịch Kim Jong-un thị sát tàu ngầm mới của Triều Tiên

Tàu ngầm này khó bị phát hiện kể từ khi Triều Tiên dựng mái che, dường như nhằm bảo vệ trước khả năng bị theo dõi. Nhưng công nghệ hình ảnh radar khẩu độ tổng hợp (SAR) được sử dụng để xác định thứ đặt dưới mái che.

[VIDEO] Triều Tiên sẽ ra mắt "vũ khí chiến lược mới" sau cảnh cáo về "quà Giáng sinh"

Trước đó, Hãng thông tấn KCNA dẫn lời Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên tuyên bố nước này sẽ khôi phục thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa và bom hạt nhân, đồng thời nhấn mạnh không còn có bất kỳ “lệnh cấm tự áp đặt” nào có thể ràng buộc Triều Tiên phải ngừng hoạt động này.
Ông Kim chỉ trích Mỹ đưa ra “yêu sách giống như xã hội đen”, duy trì “chính sách thù địch”, chẳng hạn duy trì tập trận chung với Hàn Quốc, sử dụng vũ khí tiên tiến và áp đặt các lệnh cấm vận. Ông Kim tuyên bố Triều Tiên sẽ tiếp tục củng cố năng lực răn đe hạt nhân với “phạm vi và mức độ” tương ứng thái độ của Mỹ.

[VIDEO] Triều Tiên sẽ quay lại lập trường đối đầu?

Tuyên bố được đưa ra sau khi ông Kim chủ trì Hội nghị toàn thể lần thứ 5 của Ủy ban Trung ương khóa 7 đảng Lao động Triều Tiên (ngày 28 - 31.12.2019).
Trong cuộc phỏng vấn trên Đài Fox News ngày 3.1, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper kêu gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên kiềm chế. Bộ trưởng Esper khẳng định điều tốt nhất cho các bên vẫn là một thỏa thuận chính trị về phi hạt nhân hóa Triều Tiên và Mỹ vẫn đang đi trên con đường đó.
“Chúng tôi kêu gọi ông Kim cùng đội ngũ lãnh đạo của ông ấy ngồi lại bàn đàm phán để thực hiện điều đó”, Bộ trưởng Esper nói và lưu ý rằng quân đội Mỹ sẵn sàng “chiến đấu ngay đêm nay” nếu cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.