Máy bay Mỹ tăng cường dò tần số hoạt động hệ thống S-400 của Nga

07/04/2020 12:17 GMT+7

Quân đội Mỹ đang thử nghiệm năng lực của hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga tại căn cứ không quân Hmeimim ở miền tây Syria và ở Crimea, cổng thông tin Avia.Pro của Nga đưa tin hôm 6.4

Dùng máy bay quân sự và máy bay không người lái, Mỹ đang tìm cách dò tần số hoạt động của S-400 xung quanh căn cứ không quân Hmeimim trên địa bàn tỉnh Latakia, Syria.
Không dừng lại ở Syria, trang Avia.Pro dẫn lời một số nguồn tin cho biết hoạt động này còn diễn ra ở Crimea.
“Các chuyên gia Nga đã phát hiện hoạt động phối hợp của máy bay quân sự và máy bay không người lái (UAV) của Mỹ ở ngoài khơi Crimea và căn cứ không quân Nga tại Hmeimim (Syria) là nhằm mục đích rà soát tần số hệ thống phòng không S-400 của Nga”, theo cổng thông tin trên.
Bên cạnh đó, quân đội Mỹ cũng triển khai máy bay trinh sát biển P-8 đến khu vực ngoài khơi Syria; buộc quân đội Nga phải nâng mức độ cảnh báo tại khu vực.
Trong những tháng gần đây, máy bay trinh sát và UAV của Mỹ thường xuyên xuất hiện gần biên giới Crimea và Syria. Khi UAV di chuyển sát không phận của Syria, hệ thống S-400 buộc phải kích hoạt và máy bay trinh sát của Mỹ quét các tín hiệu radar của hệ thống phòng không này và xử lý thông tin, theo Avia.Pro.
Các chuyên gia của Avia.Pro phân tích, nếu Mỹ thật sự tiếp cận được tần số của S-400, có khả năng phía Mỹ đang tìm cách đối phó hệ thống này của Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.