Mỹ phát hiện nhiều giấy chứng nhận tiêm chủng giả gửi từ Trung Quốc

Khánh An
Khánh An
20/08/2021 10:36 GMT+7

Hàng ngàn giấy chứng nhận tiêm chủng giả được gửi từ Trung Quốc đến Mỹ khiến cơ quan chức năng Mỹ lo ngại về sự an toàn của người dân.

Hãng Reuters ngày 20.8 đưa tin Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) đã phát hiện hơn 3.000 giấy chứng nhận giả về việc tiêm chủng vắc xin Covid-19 gửi từ Trung Quốc.
Theo CBP, các giấy chứng nhận giả được in kém chất lượng nhưng rất giống giấy chứng nhận thật do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Mỹ cấp cho những người đã tiêm vắc xin Covid-19.

[VIDEO] WHO phản đối yêu cầu có chứng nhận đã tiêm vắc xin Covid-19 để đi lại

Số giấy chứng nhận trên được cơ quan chức năng thu giữ tại thành phố Anchorage (bang Alaska), sau khi nhiều giấy chứng nhận giả tương tự gửi từ Trung Quốc được phát hiện vào tuần trước tại thành phố Memphis (bang Tennessee).
“Việc không để các giấy chứng nhận giả này lọt ra đường, cũng như thu giữ từ tay những người gửi là điều quan trọng đối với sự an toàn của người dân Mỹ”, theo ông Lance Robinson, giám đốc cảng khu vực Anchorage.
Theo trợ lý Kymberly Fernandez của ông Robinson, các giấy chứng nhận giả bị tịch thu đang trên đường gửi đến nhiều nơi ở Mỹ chứ không chỉ Alaska và cơ quan chức năng đang điều tra. Sân bay Ted Stevens ở Anchorage xếp thứ 4 thế giới về lượng hàng hóa và có trung tâm quốc tế của hãng vận chuyển FedEx.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.