Nga công bố hệ thống vệ tinh phát hiện sớm tên lửa tấn công

19/12/2019 06:31 GMT+7

Nga đã công bố thông tin khá chi tiết về hệ thống mới của nước này giúp cảnh báo sớm các cuộc tấn công bằng tên lửa.

Hệ thống mới, được đặt tên là Kupol (Mái vòm), được thiết kế để phát hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo và theo dõi tên lửa đến tận nơi chúng được phóng lên, theo AFP ngày 18.12 dẫn lời phát biểu của Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov tại cuộc gặp các tùy viên quân sự ở thủ đô Moscow.
Nằm trong hệ thống cảnh báo tên lửa mới, 3 vệ tinh cảnh báo có tên gọi là Tundra đã được đưa vào quỹ đạo, bắt đầu từ năm 2015.
Hệ thống Kupol được cho là tương đương với hệ thống cảnh báo tên lửa chiến thuật SBIRS của Mỹ. Hệ thống mới này sẽ bổ sung cho các radar cảnh báo sớm của Nga.
Tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, cho biết các vệ tinh mới nhất “tăng đáng kể năng lực của Nga nhằm đảm bảo phát hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa”.
Tướng Valery Gerasimov phát biểu tại cuộc họp của Bộ Quốc phòng Nga một ngày sau khi Quốc hội Mỹ phê chuẩn dự luật chi tiêu trị giá 738 tỉ USD để tạo ra lực lượng không gian mới, nằm dưới sự kiểm soát của không quân Mỹ.
Nga đã có lực lượng không gian từ năm 2015, cũng được tích hợp với lực lượng không quân và chủ yếu là làm nhiệm vụ phòng thủ tên lửa.

Tàu ngầm Nga phóng một quả tên lửa trong lúc diễn tập

Bộ Quốc phòng Nga
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.