Người giàu nhất châu Á chỉ một năm có thêm 18 tỉ USD

24/12/2019 10:18 GMT+7

Tỉ phú Ấn Độ Mukesh Ambani trong năm 2019 đã thu về gần 18 tỉ USD, nâng tổng số tài sản ròng lên 61,9 tỉ USD, nắm chắc vị trí người giàu nhất châu Á trong tay, theo Chỉ số Tỉ phú Bloomberg.

Trong cùng năm, khối tài sản của nhà sáng lập Alibaba Group, ông Jack Ma tăng thêm 11 tỉ USD, trong khi nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos, người giàu nhất thế giới, tổn thất 13,6 tỉ USD sau vụ ly hôn đắt giá.
Sở dĩ tài sản của ông Ambani tăng mạnh là nhờ cổ phiếu Tập đoàn Reliance Industries của ông tăng 40%, sau khi nhà tỉ phú chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh vực tiêu dùng thay vì chỉ tập trung vào các lĩnh vực thế mạnh trước đó là lọc hóa dầu.
“Mukesh Ambani đã thay đổi hướng kinh doanh của Reliance Industries, biến tập đoàn này không những dẫn đầu trong lĩnh vực dầu mỏ và khí đốt mà còn ở mảng viễn thông và bán lẻ”, theo Hãng Bloomberg dẫn nhận định của ông Chakri Lokapriya, giám đốc đầu tư của hãng quản lý tài sản TCG.
“Chúng tôi tin rằng hướng tiếp cận mới có thể làm tăng gấp đôi giá trị của cổ đông trong vòng 4 năm tới”, theo ông Lokapriya.
Không dừng lại ở đó, Reliance Industries còn có ý định đầu tư vào lĩnh vực thương mại điện tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.