Nhà sử học nổi tiếng bị bắt vì nghi án giết nữ sinh tại Nga

Khánh An
Khánh An
10/11/2019 10:55 GMT+7

Nhà sử học nổi tiếng của Nga bị bắt sau khi ngã xuống sông với chiếc túi chứa 1 cánh tay phụ nữ.

Tờ The Guardian ngày 10.11 đưa tin cảnh sát thành phố Saint Petersburg (Nga) vừa bắt giữ nhà sử học nổi tiếng Oleg Sokolov bị tình nghi giết một cựu sinh viên, sau khi ông được vớt lên từ một con sông cùng chiếc túi chứa một cánh tay phụ nữ.
Trước đó, giáo sư Oleg Sokolov (63 tuổi) say xỉn và ngã xuống sông Moika khi đang tìm cách vứt bỏ các bộ phận thi thể vào ngày 9.10, theo truyền thông địa phương.
Cảnh sát khám xét nhà ông Sokolov và phát hiện thi thể không nguyên vẹn của Anastasia Yeshchenko (24), cựu nữ sinh là đồng tác giả với ông trong nhiều tác phẩm. Vụ án đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra.

Giáo sư Oleg Sokolov

Ảnh chụp màn hình Le Parisien

Nhà sử học Sokolov là tác giả của nhiều quyển sách về các lãnh đạo Pháp và Hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte. Ông còn làm cố vấn lịch sử cho nhiều bộ phim.
Năm 2003, Sokolov được trao tặng huân chương cao quý Bắc đẩu Bội tinh của Pháp. Nhà sử học này là thành viên của viện Khoa học Xã hội, Kinh tế và Chính trị Pháp (ISSEP) nhưng tổ chức này vào ngày 9.11 ra thông cáo cho biết đã loại người này khỏi ủy ban khoa học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.