Nhật cấp 2.000 iPhone cho hành khách trên du thuyền bị cách ly

Văn Khoa
Văn Khoa
15/02/2020 16:31 GMT+7

Bộ Y tế Nhật Bản đã cấp 2.000 iPhone cho hành khách trên du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly tại cảng Yokohama để họ dễ dàng nhận được tư vấn về virus Corona gây dịch COVID-19, theo Đài NBC.

Theo đó, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản hôm 14.2 cùng công ty viễn thông Nhật SoftBank đã phát số điện thoại nói trên cho mọi người trên du thuyền Diamond Princess, đảm bảo mỗi hành khách và thủy thủ đều có 1 chiếc.

Hành khách trên du thuyền Diamond Princess sử dụng iPhone do chính phủ Nhật phát

Twitter Masujun

Số iPhone đó được cài sẵn các ứng dụng, cho phép hành khách dễ dàng yêu cầu điều trị y khoa, sắp xếp tư vấn tâm lý và khám bệnh với bác sĩ, cũng như nhận thông tin về virus Corona mới từ nhân viên y tế.
Những chiếc iPhone này sử dịch dịch vụ của SoftBank nói trên rất cần thiết vì nhiều người có thể sẽ không tải được ứng dụng nếu thiết bị của họ được đăng ký với App Store hay Google Play Store của nước bên ngòai Nhật Bản, theo trang tin Business Insinder.
Hôm 11.2 , Đài Fox News đưa tin trang web phim người lớn CamSoda đang cung cấp dịch vụ phim người lớn miễn phí cho du khách bị cách ly trên du thuyền Diamond Princess để ngăn chặn virus Corona mới (nCoV) lây lan.

Một hành khách trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ở thành phố Yokohama, Nhật Bản

AFP

Du thuyền Diamond Princess chở khoảng 3.700 hành khách thành viên thủy thủ đoàn, bị cách ly ở cầu cảng Daikoku tại thành phố cảng Yokohama, Nhật Bản từ ngày 3.2, sau khi một hành khách rời tàu ở Hồng Kông hồi tháng trước được xác nhận nhiễm virus Corona gây dịch COVID-19. Tính đến ngày 14.2, giới chức xác nhận có 771 người trên tàu được xét nghiệm và kết quả cho thấy 218 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn đoàn dương tính với virus Corona mới.

[VIDEO] Du thuyền ác mộng - Kỳ 2: Những âm thanh ám ảnh bên núi Phú Sĩ

Bộ Y tế Nhật cho hay từ ngày 14.2, hành khách trên tàu bắt đầu được lên bờ trước khi được cách ly và những hành khách được ưu tiên là những người trên 80 tuổi, có bệnh lý sẵn hoặc ở trong phòng không có cửa sổ trên tàu. Ngoài ra, họ phải được xét nghiệm âm tính với virus Corona mới.
Trong ngày 14.2 có 11 hành khách đã được đưa lên bờ trước khi họ được cách ly tại một cơ sở do chính phủ Nhật chỉ định cho đến ngày 19.2. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.