Nữ cảnh sát vào nhầm nhà, bắn chết hàng xóm lãnh 10 năm tù

03/10/2019 08:50 GMT+7

Cựu cảnh sát viên Amber Guyger đã bị kết tội giết người vì nổ súng bắn chết một người hàng xóm sau khi vào nhầm nhà ở thành phố Dallas (bang Texas, Mỹ).

Đài CNN ngày 3.10 đưa tin tòa án thành phố Dallas (bang Texas, Mỹ) đã tuyên án 10 năm tù giam đối với Guyger vì đã sát hại người hàng xóm da màu Botham Jean.
Thẩm phán Tammy Kemp cho biết bản án trên được đưa ra sau khi giới chức điều tra tìm thấy nhiều tin nhắn phân biệt chủng tộc được cựu nữ cảnh sát Dallas gửi cho một đồng nghiệp.
Theo cáo trạng, sau khi kết thúc ca trực đêm 6.9.2018, Guyger vẫn mặc đồng phục cảnh sát về nhà nhưng vào nhầm căn hộ bên cạnh.
Nghĩ Jean là kẻ trộm vào nhà mình, Guyger đã nổ súng bắn chết Jean, một nhân viên kế toán 26 tuổi khi đó đang ngồi ăn kem.
Theo giới điều tra, Guyger khai bề ngoài các căn hộ trong tòa chung cư đều rất giống nhau và khi đó, cửa nhà của nạn nhân không khóa.
Sau khi nhận ra sai lầm, cựu nữ cảnh sát Guyger gọi cấp cứu nhưng Jean đã tử vong tại bệnh viện.
Luật sư của gia đình nạn nhân cho biết họ tin rằng đây là lầnn đầu tiên một nữ cảnh sát da trắng bị kết tội sát nhân cấp độ một sau khi giết một người đàn ông da đen không mang vũ khí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.