Ông Biden chủ trì lễ mặc niệm người tử vong vì Covid-19

Khánh An
Khánh An
23/02/2021 10:03 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi người dân đoàn kết chống dịch, khi phát biểu tại lễ tưởng niệm những người tử vong vì Covid -19.

Hãng Reuters ngày 23.2 đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden chủ trì lễ mặc niệm tưởng nhớ những người đã tử vong vì Covid-19, sau khi nước này ghi nhận hơn 500.000 ca tử vong.
Xúc động phát biểu tại Nhà Trắng, ông kêu gọi người dân bỏ qua những bất đồng để cùng nhau chiến đấu chống lại đại dịch.

Mỹ vượt nửa triệu ca tử vong vì Covid-19, Tổng thống Biden nói gì?

“Hôm nay chúng ta ghi dấu một cột mốc đáng ngại và đau lòng là 500.071 người tử vong. Đó là số người Mỹ tử vong trong một năm còn cao hơn trong Thế chiến 1, Thế chiến 2 và chiến tranh Việt Nam cộng lại”, theo Tổng thống Biden.
Tổng thống Mỹ cùng đệ nhất phu nhân Jill Biden, Phó tổng thống Kamala Harris và phu quân Doug Emhoff dành một phút cúi đầu mặc niệm bên ngoài Nhà Trắng sau khi ông phát biểu.
Năm trăm ngọn nến được thắp lên tại các bậc thềm của Nhà Trắng để tưởng nhớ những người đã mất. Ông Biden chỉ đạo treo cờ rủ tại các cơ sở liên bang và quân sự cho đến ngày 26.2.

Tổng thống Biden xúc động phát biểu tại lễ tưởng niệm

Ảnh: AFP

Ông kêu gọi người dân nên cảnh giác trong đối phó dịch bệnh, tiếp tục đeo khẩu trang, duy trì giãn cách xã hội và tiêm vắc xin khi đến lượt.
Theo bác sĩ Anthony Fauci, thành viên nhóm chuyên trách phòng chống dịch của chính phủ Mỹ, chính sự phân hóa chính trị đã góp phần đáng kể khiến nhiều người Mỹ tử vong vì Covid-19.
“Thậm chí dưới tình huống tốt nhất, đây đã là một vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, điều đó không giải thích được việc một quốc gia giàu có và tinh vi lại có tỷ lệ tử vong và là nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới. Tôi cho rằng điều đó lẽ ra đã không xảy ra”, ông nhận định.

Chủ nhà tang lễ Texas "kiệt sức" giữa đại dịch Covid-19

Theo Đại học John Hopkins, Mỹ hiện ghi nhận 28.186.824 ca mắc Covid-19 với 500.201 ca tử vong. Số ca tử vong ở Mỹ chiếm 19% tổng số ca tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.