Ông Trump nói có thể 'có quan hệ rất tốt' với ông Putin

Ngọc Mai
Ngọc Mai
04/04/2018 10:51 GMT+7

"Đồng hành cùng Nga là điều tốt. Tôi nghĩ có thể có quan hệ rất tốt với Nga và Tổng thống Putin và nếu được vậy thì sẽ thật tuyệt", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau khi gặp lãnh đạo 3 nước Baltic gồm Estonia, Lithuania và Latvia, Tổng thống Trump cho biết ông nghĩ mình có thể xây dựng quan hệ tốt đẹp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, nhưng thừa nhận khả năng này không chắc chắn.
Ông nhấn mạnh không có ai cứng rắn với Nga hơn mình. Theo lời ông, Mỹ đã tăng chi tiêu quốc phòng để củng cố quân đội, đồng thời gia tăng sản xuất trong lĩnh vực năng lượng để đưa Mỹ thành nhà xuất khẩu cạnh tranh với Nga.
Reuters dẫn lời ông Trump phát biểu: "Chúng tôi giờ đây đã độc lập về năng lượng và còn xuất khẩu năng lượng. Điều đó chẳng mấy tích cực đối với Nga. Chúng tôi cũng sẽ có quân đội mạnh hơn bao giờ hết. Đó chính xác là điều không tốt với Nga".
Phát biểu trên được ông Trump đưa ra giữa lúc Nga và Mỹ đang trải qua một đợt căng thẳng ngoại giao mới liên quan tới vụ cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal và con gái bị đầu độc tại Anh. Mỹ đã trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga, sau đó Moscow đáp trả tương tự.
Quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ cũng là vấn đề được dư luận quan tâm. Các chính trị gia Mỹ thường xuyên lo ngại ông Trump sẽ có quan hệ tốt với ông Putin. Mới đây, Nhà Trắng và Điện Kremlin xác nhận Tổng thống Trump đã mời người đồng cấp Nga tới thăm Mỹ, tuy nhiên lịch trình vẫn chưa được quyết định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.