Phi công, tiếp viên Trung Quốc đánh nhau gãy tay, gãy răng trên chuyến bay

16/03/2021 19:22 GMT+7

Hãng hàng không Donghai Airlines của Trung Quốc đã bị phạt nghiêm trọng sau vụ phi công và tiếp viên đánh nhau trên máy bay.

Theo tờ South China Morning Post ngày 16.3, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) vừa công bố loạt hình phạt đối với hãng hàng không Donghai Airlines sau vụ phi công và tiếp viên đánh nhau làm dậy sóng cộng đồng mạng gần đây.
Vụ việc xảy ra trên chuyến bay DZ6279 vào hôm 20.2 từ thành phố Nam Thông (tỉnh Giang Tô) đi Tây An (tỉnh Thiểm Tây), 50 phút trước khi máy bay hạ cánh.
Theo đó, phi công họ Trương đang vào buồng vệ sinh thì một hành khách khoang hạng nhất cũng đi đến và nói muốn đi toilet. Phi công đã đề nghị hành khách ngồi xuống ghế chờ đến lượt nhưng vị khách này không chịu.
Sau khi rời khỏi buồng vệ sinh, phi công Trương vẫn thấy vị khách đứng ngay cửa nên đã khiển trách nam tiếp viên phụ trách khoang hạng nhất họ Dương vì không làm đúng phận sự, gây ảnh hưởng an toàn bay.

Các nam tiếp viên hãng Thai Airways khống chế nữ hành khách Trung Quốc

Hai bên xảy ra cự cãi và sau đó đánh nhau. Kết quả là tiếp viên Dương bị gãy tay còn phi công Trương bị gãy một chiếc răng. Vụ việc được lan truyền trên mạng xã hội vào tuần trước và CAAC bắt đầu điều tra vào ngày 8.3.
CAAC ngày 15.3 thông báo sẽ không cấp phép cho Donghai Airlines mở đường bay mới hay cho thuế máy bay trong một thời gian. Phi công Dương bị tước bằng trong khi tiếp viên Dương bị phạt hành chính.
Donghai Airlines sau đó thông báo cấm bay vĩnh viễn đối với phi công và tiếp viên nói trên, đồng thời xử phạt 15 nhân viên công ty có liên quan.
Donghai Airlines có trụ sở tại thành phố Thâm Quyến, thuộc sở hữu của tỉ phú Hồng Kông, ông Hoàng Sở Tiêu. Hãng bay này từng có nhiều vi phạm trong vài năm qua trong đó có vụ phi công 2 lần dẫn vợ vào buồng lái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.