Robot tự hành Trung Quốc gửi ảnh về từ sao Hỏa

20/05/2021 10:16 GMT+7

Trung Quốc ngày 19.5 công bố những bức ảnh đầu tiên do robot tự hành Zhu Rong chụp trên sao Hỏa, xóa bỏ tin đồn robot đã bị hư hại.

Cục Vũ Trụ Quốc gia Trung Quốc (CNSA) đã công bố những ảnh này vào ngày 19.5, theo South China Morning Post. Trong các ảnh Zhu Rong tự chụp chính mình, người xem cũng có thể nhìn thấy bề mặt sao Hỏa.
Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết những hình ảnh này cung cấp "bằng chứng thuyết phục" rằng Zhu Rong không bị hư hại trong quá trình hạ cánh.

Những hình ảnh đầu tiên do xe tự hành Trung Quốc chụp trên sao Hỏa

Zhu Rong đáp xuống sao Hỏa vào ngày 15.5. Tuy nhiên, trước hôm 19.5, CNSA không công bố hình ảnh nào robot này gửi về, làm dấy lên tin đồn Zhu Rong đã vỡ khi hạ cánh.
Zhu Rong không phải là robot thám hiểm duy nhất trên sao Hỏa. Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã đưa robot tự hành Curiosity và Perseverance lên hành tinh này. Perseverance đã thành công trong việc chiết xuất oxy từ bầu khí quyển giàu CO2 của sao Hỏa, một kỳ tích của nhân loại.
Zhu Rong được đưa lên sao Hỏa trong bối cảnh Trung Quốc đang chạy đua để bắt kịp Mỹ trong lĩnh vực công nghệ vũ trụ. 

Thấy gì về cuộc chạy đua không gian Mỹ - Trung qua hai robot tự hành trên sao Hỏa?

Trong những năm gần đây, Bắc Kinh đã phóng vệ tinh lượng tử đầu tiên trên thế giới, hạ cánh tàu thăm dò trên Mặt trăng và đưa các mẫu đá về Trái Đất. Trung Quốc cũng đã bắt đầu xây dựng trạm vũ trụ của riêng mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.