Số ca COVID-19 nhập khẩu tăng, Trung Quốc cấm nhập cảnh, giảm chuyến bay quốc tế

27/03/2020 12:16 GMT+7

Trung Quốc thông báo sẽ cắt giảm số chuyến bay quốc tế và cấm người nước ngoài nhập cảnh dù có giấy phép cư trú tại nước này, nhằm ngăn dịch COVID-19.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) sáng 27.3 thông báo có thêm 55 ca COVID-19 trong ngày 26.3, trong đó 54 ca từ nước ngoài về và trường hợp còn lại là lây nhiễm trong nước.
Theo Tân Hoa xã, trường hợp này xảy ra tại tỉnh Chiết Giang và là ca lây nhiễm trong nước đầu tiên sau 3 ngày. Cũng trong ngày 26.3, có 5 người tử vong vì COVID-19 tại Trung Quốc và toàn bộ đều xảy ra tại tỉnh Hồ Bắc.
Tính tổng cộng, số ca COVID-19 trên toàn đại lục đến nay là 81.340, trong đó 3.460 người đang được điều trị, 74.588 người đã khỏi bệnh và 3.292 người tử vong.

Người dân Trung Quốc thận trọng quay lại cuộc sống bình thường sau đại dịch Covid-19

Trong số bệnh nhân COVID-19 có 595 người từ nước ngoài về. Để ngăn chặn việc lây nhiễm từ đường này, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) ngày 26.3 ra quy định toàn bộ các hãng hàng không nội địa không được bay quá 1 chuyến ra mỗi nước ngoài trong 1 tuần.
Bên cạnh đó, các hãng bay nước ngoài chỉ được duy trì 1 đường bay duy nhất đến Trung Quốc và chỉ được khai thác 1 chuyến bay mỗi tuần cho đường bay đó.
Số hành khách trên các chuyến bay đến và đi khỏi Trung Quốc không được quá 75% số ghế trên máy bay. CAAC yêu cầu toàn bộ các hãng hàng không phải nộp kế hoạch bay trước cho cơ quan này. Các quy định sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 29.3.

Cảnh sinh hoạt tại tỉnh Hồ Bắc sau khi lệnh cấm đi lại được dỡ bỏ

AFP

Mặt khác, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cùng ngày thông báo sẽ tạm ngừng cho người nước ngoài có thị thực (visa) hoặc giấy phép cư trú hợp pháp tại nước này nhập cảnh từ ngày 28.3 cho đến khi có thông báo thêm.
Các chương trình cấp visa tại cửa khẩu hay quá cảnh miễn visa đều bị tạm ngưng. Người nước ngoài có việc bắt buộc phải đến Trung Quốc, hoặc được cấp visa sau ngày 26.3 sẽ được phép nhập cảnh. Ngoài ra, những người có hộ chiếu ngoại giao cũng được miễn trừ khỏi quy định mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.