Sợ lây viêm phổi lạ, các công ty Trung Quốc phát khẩu trang cho nhân viên

22/01/2020 22:23 GMT+7

Các công ty ở Trung Quốc đã phát khẩu trang và cảnh báo nhân viên tránh du lịch đến thành phố Vũ Hán giữa lúc giới chức y tế lo ngại vi rút corona mới gây viêm phổi lạ lan rộng trong dịp Tết Nguyên đán .

Các công ty từ Foxconn đến hãng HSBC hay tập đoàn công nghệ Huawei đã đưa ra lời khuyên các nhân viên cẩn trọng giữ sức khỏe nhân dịp Tết Nguyên đán, theo Reuters ngày 22.1.
Trong khi đó, chính quyền Trung Quốc kêu gọi người dân hết sức cẩn thận nếu có các triệu chứng sốt hoặc cảm lạnh.
Số người tử vong vì nhiễm vi rút corona mới gây viêm phổi lạ ở Trung Quốc đã tăng lên 9 người hôm 22.1 với 440 trường hợp được xác nhận mắc bệnh, các quan chức y tế Trung Quốc cho biết.
Tại bữa tiệc mừng Tết Nguyên đán của Foxconn ngày 22.1, người sáng lập Terry Gou khuyên các nhân viên ở Đài Loan không nên đến Trung Quốc đại lục trong thời gian nghỉ lễ kéo dài một tuần.
“Các đồng nghiệp và gia đình trở về từ Vũ Hán đều bị cách ly tại nhà. Tình trạng lây nhiễm đang lan rất nhanh”, ông Gou nói thêm.
Các nhân viên chi nhánh của công ty Foxconn tại Vũ Hán, nơi đầu tiên bùng phát vi rút corona mới gây viêm phổi lạ, luôn đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt.
Tập đoàn Huawei yêu cầu nhân viên hạn chế đi du lịch đến Vũ Hán và tránh tiếp xúc với động vật, đồng thời cho biết đã thành lập một đội kiểm soát và phòng chống dịch bệnh trong thành phố để thực hiện các hoạt động khử trùng, theo Reuters.
Một số công ty như Citic Securities và ngân hàng đầu tư China International Capital Corp yêu cầu nhân viên tránh các chuyến đi đến Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc nếu có thể. Ngoài ra, một số nguồn tin cho biết thêm rằng nếu nhân viên đi đến đây, họ được yêu cầu báo cáo chuyến đi.

Mỹ xác nhận có ca đầu tiên nhiễm virus bệnh viêm phổi bí ẩn từ Trung Quốc

Citic cũng yêu cầu nhân viên tự nguyện cách ly nếu họ du lịch đến Hồ Bắc. HSBC cho biết đã khuyên các nhân viên cẩn thận khi đi du lịch đến Vũ Hán.
“Chúng tôi tăng cường các biện pháp làm sạch tại mọi chi nhánh và tất cả các nhân viên đã được nhắc nhở phải chú ý hơn về các quy trình vệ sinh và ở nhà hoặc gặp bác sĩ nếu cảm thấy không khỏe”, theo Reuters dẫn nguồn từ HSBC.
Ngày 22.1, Trung Quốc cảnh báo vi rút corona mới gây bệnh viêm phổi lạ lây lan rộng hơn qua đường hô hấp và có thể đột biến, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.