Thêm người chết từ du thuyền ‘ổ dịch’, số ca nhiễm virus Corona ở Nhật Bản vượt 850

Văn Khoa
Văn Khoa
25/02/2020 10:54 GMT+7

Vừa có thêm ca tử vong thứ 4 vì dịch COVID-19 trong số hành khách từ du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ở Nhật Bản, theo Đài NHK hôm nay 25.2.

Hành khách nói trên trong độ tuổi 80, nhưng NHK không nói rõ tình trạng của bệnh nhân này. Tính đến nay, số hành khách từ du thuyền Diamond Princess nhiễm virus Corona mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19 tăng lên 691.
Du thuyền Diamond Princess, chở khoảng 3.700 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn, bị cách ly ở cầu cảng Daikoku tại thành phố cảng Yokohama, Nhật Bản từ ngày 3.2, sau khi một hành khách rời tàu ở Hồng Kông hồi tháng trước được xác nhận nhiễm virus Corona.
Tính đến sáng nay 25.2, tổng số ca nhiễm virus Corona mới ở Nhật là 851, trong đó có 146 người nhiễm tại nước này hoặc du khách đến từ Trung Quốc và một số nơi khác. Con số này bao gồm một quan chức y tế và một quan chức làm công tác cách ly đã lên du thuyền Diamond Princess rồi bị nhiễm virus Corona.
Chính phủ Nhật bị chỉ trích về cách giải quyết tình trạng lây nhiễm từ du thuyền Diamond Princess. Hôm nay, chính phủ Nhật sẽ công bố các biện pháp đối phó dịch COVID-19, theo Reuters.

Số ca tử vong tại Trung Quốc giảm mạnh, lo lắng nguy cơ đại dịch vẫn còn

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.