Tiếp tục bị tố tấn công tình dục, ông Trump tự nhận là nạn nhân

15/10/2016 09:42 GMT+7

Làn sóng phụ nữ tố cáo ông Donald Trump có hành vi quấy rối tình dục vẫn chưa dừng lại, khi lại thêm một cựu thí sinh chương trình Người tập sự và một cựu người mẫu công khai lên tiếng.

Danh sách những phụ nữ cáo buộc ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump có hành vi quấy rối tình dục đã được bổ sung với 2 cái tên nữa. Người thứ nhất là bà Kristin Anderson (46 tuổi) tố cáo ông Trump từng lần tay vào áo của bà và thậm chí chạm vào bộ phận "nhạy cảm" của bà thời những năm 1990.
Người còn lại là Summer Zevros, cựu thí sinh trong chương trình Người tập sự của ông Trump, tố cáo ông này từng hôn và chạm tay vào ngực bà vào năm 2007, theo CNN ngày 14.10.
Bà Anderson kể câu chuyện của mình với The Washington Post ngày 14.10 rằng từng đến hộp đêm với bạn bè ở khu Manhattan, thành phố New York (Mỹ) vào những năm 1990. Khi bà Anderson đang ngồi với bạn thì bất thình lình một người xuất hiện đặt tay vào vạt áo bà. Sau đó bà nhận ra người đó là ông Trump.
Theo lời nạn nhân này, hai người chưa từng gặp hay nói chuyện trước khi sự việc xảy ra. Bà Anderson khi đó còn là một người mẫu ảnh và hiện là nhiếp ảnh gia.
Người còn lại, bà Summer Zevros trong cuộc họp báo ngày 14.10, tiết lộ từng bị sa thải trong chương trình Người tập sự vào năm 2007. Sau đó, bà tìm đến văn phòng ông Trump để nhờ tư vấn nghề nghiệp và bị ông hôn vào môi 2 lần.
"Nạn nhân" này kể sau đó còn có một cuộc hẹn ăn tối với ông Trump ở khách sạn Beverly Hills, thành phố Los Angeles. Khi bà đến thì thấy ông Trump hoàn toàn trần truồng. Bà cho rằng sau đó còn bị ông hôn và bị sờ ngực. Thời gian sau, bà Zevros vẫn tìm cách xin việc tại tập đoàn của ông Trump nhưng bị ông yêu cầu cắt liên lạc.
Theo tờ Time, trong một phát ngôn ngày 14.10, ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump nói nhớ mang máng bà Zevros nhưng phủ nhận việc gặp nhau tại khách sạn và tiếp đãi không thích hợp như vậy. "Đó không phải là con người thật của tôi. Những gì tôi làm vào lúc này mới chính là cách tôi quản lý cuộc sống".
Người phát ngôn của ông Trump, bà Hope Hicks cũng tuyên bố về câu chuyện của bà Anderson là hoàn toàn bịa đặt. Bà Hicks nói rằng thật thiếu hợp lý và vô nghĩa khi nghĩ rằng ông Trump lại đơn độc tại hộp đêm ở Manhattan.
Bà Summer Zevros (phải), một trong 2 phụ nữ ngày 14.10 lên tiếng tố cáo từng bị ông Trump sờ soạng Reuters
Người phát ngôn cũng nghi vấn về động cơ của những cáo buộc và cho đó là cuộc tấn công chính trị nhằm hạ bệ ông Trump khi hỏi tại sao những cáo buộc lại xuất hiện vào thời điểm này. Trong cuộc vận động cử tri ngày 14.10, ông Trump cũng nói câu chuyện của bà Anderson là vô lý và giả dối.
Những cáo buộc về chuyện bị tấn công tình dục liên tục xuất hiện vài ngày sau khi đoạn băng về cuộc nói chuyện khiếm nhã về phụ nữ của ông Trump hồi năm 2005 được công bố. Ông Trump sau đó xin lỗi nhưng tuyên bố không hề có hành động tương tự với phụ nữ như đã nói trong cuốn băng. Những phụ nữ tố cáo ông cho rằng chính sự phủ nhận đó đã khiến họ phải nói lên sự thật, theo CNN.
Trump: 'Tôi là nạn nhân'
Tại buổi vận động cử tri ngày 14.10 ở thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina, ứng cử viên đảng Cộng hoà Donald Trump tự nhận ông chính là nạn nhân của một cuộc bôi nhọ chính trị.
"Như các bạn đã thấy, tôi là nạn nhân của một trong những chiến dịch bôi xấu chính trị lớn nhất lịch sử đất nước. Họ tiến đến và cố huỷ hoại cái mà chính họ cũng cho là phong trào vĩ đại nhất lịch sử đất nước (ý nói chiến dịch tranh cử của ông)", ông Trump tuyên bố.
Ông Trump bác bỏ những cáo buộc nhắm về mình và cho rằng những người phụ nữ đó hoàn toàn là những người dối trá. Ứng viên Cộng hoà lo ngại nếu 5% hoặc có thể 10% người dân tin những câu chuyện là sự thật, thì ông sẽ thua trong cuộc tranh cử.
Ông Trump lập luận rằng những cáo buộc nhắm vào ông là một phần của âm mưu toàn cầu, do một tổ chức gồm truyền thông và những nhóm lợi ích đặc biệt quyền lực nhằm hạ bệ ông.
"Đó là một tổ chức lớn, một lời dối trá xấu xa. báo chí không thể viết theo kiểu họ đang viết được, toàn là dối trá, dối trá và dối trá. Điều duy nhất tôi nói là hy vọng phong trào yêu nước của chúng tôi sẽ vượt qua sự lừa dối khủng khiếp này", ông donald Trump nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.