Tổng thống Trump lần đầu tiết lộ về điện đàm với Chủ tịch Kim Jong-un

Khánh An
Khánh An
10/10/2019 09:31 GMT+7

Tổng thổng Mỹ cho biết ông từng điện đàm với Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên và muốn được “tự do gọi điện”.

Hãng Yonhap ngày 10.10 dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay ông đã điện đàm với Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên, bên cạnh những lần trao đổi thư từ.
Chủ nhân Nhà Trắng đề cập đến điều này khi ông giải thích về cuộc gọi gây tranh cãi với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vốn đang là tâm điểm của cuộc điều tra luận tội do 3 ủy ban thuộc Hạ viện Mỹ xúc tiến.
Tổng thống Mỹ cho biết cuộc gọi hồi tháng 7 với ông Zelensky là “hoàn hảo” và tiếp tục nêu nghi vấn về “kẻ gián điệp” đã rò rỉ thông tin cho một người tố cáo ẩn danh.
“Khi tôi đang đàm phán với Trung Quốc, Syria và mọi quốc gia khác, chẳng hạn như cả Thổ Nhĩ Kỳ và [tổng thống Recep Tayyip] Erdogan, tôi có những cuộc gọi với tất cả những người này. Và ông Kim Jong-un nữa”, Tổng thống Trump phát biểu và nói thêm rằng ông không muốn có gián điệp trong Nhà Trắng.
“Tôi muốn được tự do để gọi điện”, ông nhấn mạnh.

[VIDEO] Triều Tiên ca ngợi cuộc gặp Kim - Trump là cơ hội "đột phá"

Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim từng nhiều lần trao đổi thư từ kể từ khi 2 nhà lãnh đạo gặp nhau tại Singapore vào năm ngoái để đàm phán về việc giải giới hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.
Trước nay ông chưa từng tiết lộ về hình thức liên lạc cá nhân khác với nhà lãnh đạo Triều Tiên. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng không cho biết về thời điểm và nội dung trao đổi trong cuộc điện đàm. Phía Triều Tiên cũng chưa đưa ra bình luận về thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.