Tổng thống Trump nhận ‘bức thư tốt đẹp’ từ nhà lãnh đạo Triều Tiên

Khánh An
Khánh An
19/04/2020 10:59 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định mối quan hệ tốt đẹp với Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên.

Hãng Yonhap ngày 19.4 dẫn lời Tổng thống Trump cho hay ông vừa nhận được bức thư “tốt đẹp” từ lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, đồng thời khẳng định mối quan hệ giữa 2 bên vẫn tốt đẹp.
“Triều Tiên, tôi thấy họ đang thử các tên lửa tầm ngắn và đã làm điều đó trong thời gian dài. Tôi vừa nhận được bức thư tốt đẹp từ ông ấy. Đó là một bức thư tốt đẹp. Tôi cho rằng chúng tôi đang làm tốt,” ông chủ Nhà Trắng phát biểu tại cuộc họp thường ngày.

[VIDEO] Khoảnh khắc lịch sử: Tổng thống Trump bước chân vào Triều Tiên, bắt tay Chủ tịch Kim Jong-un

Bên cạnh đó, ông khẳng định có mối quan hệ tốt đẹp với Chủ tịch Kim và nhấn mạnh rằng giả sử ông không đắc cử tổng thống thì Mỹ có thể đang trong tình trạng chiến tranh với Triều Tiên.
Liên quan đến tình hình dịch Covid-19, Tổng thống Trump cho hay biên giới Trung Quốc và Triều Tiên hiện vẫn đang đóng cửa. Tháng trước, Tổng thống Trump gửi thư cho Chủ tịch Kim và đề nghị hỗ trợ phòng chống Covid-19.
Cũng theo Yonhap, Tổng thống Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in vào ngày 18.4 có cuộc điện đàm kéo dài khoảng 1 giờ. Hai nhà lãnh đạo đồng ý phối hợp ứng phó Covid-19 và cam kết đẩy mạnh viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.