Tổng thống Trump tiếp tục tin tưởng phó tướng

20/08/2019 09:30 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận sẽ tiếp tục chọn Phó tổng thống Mike Pence làm ứng viên liên danh tranh cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm tới.

 “Tôi nghĩ Mike Pence là phó tổng thống xuất sắc. Ông ấy thật phi thường khi có được tình yêu mến từ rất nhiều người. Họ thể hiện sự kính trọng đối với vị phó tổng thống của chúng ta và tôi cũng vậy”, Tổng thống Trump khẳng định.
Năm 2016, khi còn là ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa, ông Trump đã chọn ông Pence, đang giữ chức Thống đốc bang Indiana, làm phó tướng của mình. Việc tiếp tục chọn ông Pence đồng hành được coi là bước đi thông minh của lãnh đạo Mỹ để thuyết phục những cử tri bảo thủ lâu nay còn hoài nghi về các chính sách của ông.
Ông Pence (60 tuổi) là chính khách bảo thủ với kinh nghiệm chính trị lâu năm. Ông bắt đầu đảm nhiệm vị trí Thống đốc Indiana từ tháng 1.2013 sau 12 năm làm hạ nghị sĩ. Ông cũng từng là thủ lĩnh phe Cộng hòa tại Hạ viện, vị trí quan trọng thứ 3 của đảng này, trong những năm 2009 - 2011. Ông phối hợp rất ăn ý với Tổng thống Trump suốt thời gian qua và vị phó tổng thống được cho là thể hiện sự “ủng hộ tuyệt đối” với chủ nhân Nhà Trắng.
Tổng thống Trump đã bắt đầu chiến dịch vận động tái tranh cử tại bang Florida hồi giữa tháng 6 với cam kết tiếp tục xây dựng nước Mỹ lớn mạnh hơn nữa. Mới đây, ông nhắc lại quyết tâm “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại”, khẩu hiệu góp phần giúp nhà lãnh đạo giành chiến thắng trong cuộc bầu cử 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.