Tổng thống Trump yêu cầu kẻ tố giác luận tội ông 'xuất đầu lộ diện'

04/11/2019 11:31 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu người tố giác dẫn đến cuộc điều tra luận tội ông phải "xuất đầu lộ diện".

"Người tố giác ẩn danh quá sai lầm nên phải sớm xuất đầu lộ diện", Tổng thống Trump bình luận trên Twitter.
Ông Trump chỉ trích giới truyền thông biết rõ kẻ tố giác là "cánh tay" của đảng Dân chủ nên không muốn lộ diện bởi vì người này sẽ phải trả giá đắt. "Hãy công bố người tố giác và kết thúc vụ điều tra luận tội giả mạo này", Tổng thống Trump nhấn mạnh.
Tuyên bố được đưa ra giữa lúc đảng Cộng hòa muốn phơi bày kẻ tố giác và bày tỏ sự hoài nghi trước đơn tố cáo của người này.

[VIDEO] Thêm lời khai bất lợi cho Tổng thống Trump trong cuộc điều tra luận tội

Người tố giác nặc danh cáo buộc chủ nhân Nhà Trắng trong cuộc điện đàm hồi tháng 7 đã dùng gói viện trợ quân sự 400 triệu USD để gây áp lực buộc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy phải điều tra những sai phạm của cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden, vốn là đối thủ của ông Trump bên đảng Dân chủ, trước thềm cuộc bầu cử Mỹ năm 2020. Ngay sau đó, Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát đẩy mạnh cuộc điều tra luận tội với cáo buộc ông Trump lạm quyền và vi phạm hiến pháp.
Tổng thống Trump từng thừa nhận yêu cầu Kiev điều tra cái ông gọi là những hoạt động tham nhũng có liên quan đến ông Biden, nhưng bác bỏ cáo buộc dùng gói viện trợ để gây áp lực.
Trong khi đó, luật sư Mark Zaid, đại diện cho người tố giác, khẳng định thân chủ của ông sẽ không xuất đầu lộ diện và đã đưa ra đề xuất là sẽ trả lời bằng văn bản đối với câu hỏi của các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa.
Tuy nhiên, một số thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa tỏ vẻ hoài nghi, yêu cầu người tố giác phải là người đầu tiên có mặt trong phiên điều trần luận tội tổng thống ở quốc hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.