Trung Quốc cấp phép sử dụng hạn chế vắc xin Covid-19 còn thử nghiệm

29/08/2020 20:30 GMT+7

Hai hãng công nghệ sinh học của Trung Quốc được cho là đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin ngừa Covid -19 cho các nhóm người có nguy cơ cao.

Reuters ngày 29.8 dẫn nguồn tin cho biết hãng Sinovac Biotech đã được cơ quan chức năng cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin ngừa Covid-19 còn đang thử nghiệm cho những người có nguy cơ cao như nhân viên y tế.
Loại vắc xin của Sinovac Biotech có tên là CoronaVac. Theo tờ The Guardian, vắc xin của Sinovac cho kết quả hứa hẹn trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu và đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 trên quy mô lớn (bước cuối cùng trước khi được cấp phép) tại Brazil.
Trước đó, Tập đoàn công nghệ sinh học quốc gia Trung Quốc (CNBG), công ty con của Tập đoàn dược phẩm quốc gia Trung Quốc (Sinopharm) thông báo đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp một vắc xin đang thử nghiệm.
CNBG có 2 vắc xin ngừa Covid-19 đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. Tập đoàn này không nói rõ loại nào đã được cấp phép. Vào tháng 6, các nhân viên của những công ty nhà nước đi công tác nước ngoài được tiêm một trong 2 loại vắc xin của CNBG.

Vì sao phát triển vắc xin Covid-19 ở châu Âu kém "rôm rả" vì lo trách nhiệm pháp lý

Hôm 22.8, quan chức Trịnh Trung Vĩ thuộc Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) cho biết nước này từ tháng 7 đã tiêm chủng hạn chế các vắc xin ngừa Covid-19 còn thử nghiệm cho những nhóm người có nguy cơ cao như nhân viên y tế, người bán hàng ở chợ và nhân viên ngành vận tải dịch vụ.
Ông Trịnh nói rằng nhà chức trách có thể cân nhắc mở rộng việc sử dụng khẩn cấp này nhằm ngăn ngừa các đợt bùng phát tiềm tàng trong mùa thu và mùa đông tới.
Tên của các loại vắc xin này không được công bố. Một loại vắc xin của hãng CanSino Biologics cũng đã được cấp phép sử dụng hạn chế trong quân đội Trung Quốc.
Tính đến nay, có 7 loại vắc xin ngừa Covid-19 đang ở giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng trên thế giới, trong đó 4 loại của Trung Quốc, theo cập nhật của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Đáng chú ý, vắc xin Sputnik V của Nga được xếp ở giai đoạn thử nghiệm lâm sàng đầu tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.