Văn phòng tổ chức nhân đạo Trăng lưỡi liềm đỏ bị Israel không kích

18/05/2021 07:45 GMT+7

Không quân Israel đã không kích vào một tòa nhà tại Dải Gaza có văn phòng của tổ chức nhân đạo Trăng lưỡi liềm đỏ làm 2 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Qatar (QRCS) ngày 17.5 thông báo văn phòng của tổ chức này tại Dải Gaza đã bị máy bay chiến đấu Israel tấn công, gây thiệt hại nghiêm trọng, theo hãng thông tấn Anadolu.
Vụ không kích nhắm vào tòa nhà thương mại trong đó QRCS đặt trụ sở. Ít nhất 2 người thiệt mạng (gồm 1 trẻ em) và 10 người bị thương sau vụ việc. QRCS tuyên bố việc tấn công dân thường là hành động vi phạm luật nhân đạo rõ ràng.

Tòa nhà có văn phòng của Trăng lưỡi liềm đỏ Qatar bị thiệt hại sau vụ không kích

AFP

Sớm cùng ngày, Israel thông báo đã tấn công tòa nhà mà nước này cho là trụ sở của cơ quan an ninh nội địa của Hamas tại miền bắc Gaza. Đoạn video được công bố cho thấy một quả bom được thả xuống tầng thượng của tòa nhà trước, nhằm mục đích báo hiệu để người bên trong sơ tán. Sau đó là cảnh nhiều người trong tòa nhà tháo chạy ra ngoài và cuối cùng tòa nhà bị đánh sập bằng một quả bom khác.

Thảm hoạ kép tại bệnh viện Gaza: xung đột leo thang giữa dịch Covid- 19

Quân đội Israel cho biết đã phá hủy 16 giàn phóng rốc két tại Gaza trong ngày. Nhiều căn nhà của các chỉ huy Hamas cũng bị nhắm đến.
Từ khi xung đột nổ ra vào ngày 10.5, Israel đã tấn công làm ít nhất 218 người thiệt mạng, hơn 1.300 người bị thương và nhiều tòa nhà bị đánh sập tại Dải Gaza. Trong khi đó, các lực lượng vũ trang người Palestine tại lãnh thổ này phóng hơn 3.000 quả rốc két sang lãnh thổ Israel, làm 10 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.