Vì sao nhà hàng sushi huyền thoại của Nhật bị tước hết sao Michelin?

27/11/2019 15:41 GMT+7

Quyết định này không có liên quan gì đến chất lượng món ăn vốn nổi tiếng của Sukiyabashi Jiro, mà vì nhà hàng sushi này không còn mở cửa đón khách công chúng.

“Chúng tôi nhận ra Sukiyabashi Jiro không còn tiếp nhận các yêu cầu đặt chỗ từ các khách hàng phổ thông, khiến nhà hàng không còn đáp ứng yêu cầu của chúng tôi”, theo báo The Guardian hôm 26.11 dẫn lời một phát ngôn viên của tổ chức xuất bản cẩm nang ẩm thực Le Michelin Guide vào thời điểm công bố sách năm 2020 tại Tokyo.
Bà bổ sung: “Không thể nói rằng nhà hàng bị lột sao, mà trên thực tế Sukiyabashi Jiro không còn là đối tượng được đánh giá theo quy tắc của Michelin. Chính sách của chúng tôi là giới thiệu cho mọi người những địa điểm mà họ có thể thoải mái đến dùng bữa”.
Nhà hàng Sushi Saito ở Tokyo, cũng được cấp 3 sao trong năm 2019, đã bị loại khỏi cẩm nang năm 2020 với lý do tương tự.

Các quán sushi truyền thống Tokyo dần biến mất

Sushi Jiro là nơi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tiếp Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến công du của chủ nhân Nhà Trắng vào năm 2014. Ông Obama lúc đó đã tán dương: “Đây là món sushi tuyệt nhất thế giới mà tôi từng được ăn”.
Website của nhà hàng ghi rõ mỗi lần họ chỉ có thể tiếp tối đa 10 khách, và xin lỗi nếu khách hàng không thể đặt được chỗ.

Bị mất sao Michelin vì món souffle, bếp trưởng Pháp khởi kiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.