WHO cấp phép khẩn cấp cho vắc xin Covid-19 thứ 2, nước nghèo thêm hy vọng

16/02/2021 08:48 GMT+7

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin ngừa Covid -19 của hãng AstraZeneca, đồng nghĩa nó có thể được phân phối để hỗ trợ các nước đang phát triển trên toàn cầu.

Trong thông báo ngày 15.2, WHO cho biết đã bật đèn xanh cho việc sử dụng khẩn cấp vắc xin của AstraZeneca để ngăn ngừa Covid-19. Loại vắc xin này đang được sản xuất tại Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII) và công ty AstraZeneca-SKBio của Hàn Quốc.
Quyết định này mở đường cho việc phân phối vắc xin đến các nước tham gia chương trình Covax do Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn nhằm mang lại vắc xin cho những người yếu thế nhất trên thế giới.

Tân Tổng giám đốc WTO: bất bình đẳng vắc xin Covid-19 là 'vô lương tâm'

Nhiều nước trên thế giới đến nay vẫn chưa có vắc xin ngừa Covid-19 để tiêm chủng trong bối cảnh cung không đủ cầu. Vắc xin của AstraZeneca đã được cấp phép tại hơn 50 nước. Loại này rẻ và dễ bảo quản hơn vắc xin của Pfizer-BioNTech, loại đã được WHO cấp phép hồi tháng 12.2020.
AstraZeneca thông báo hy vọng có thể sản xuất hơn 300 triệu liều vắc xin cho 145 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Covax trong nửa đầu năm 2021.
Theo chương trình Covax, 337,2 triệu liều vắc xin sẽ được phân phối trong đợt đầu tiên vào cuối tháng 2. Lượng vắc xin này được cho là đủ để tiêm chủng cho 3,3% dân số của 145 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.