FIFA kêu gọi dừng bóng đá toàn cầu trong tháng 3 và 4 trước đại dịch lan rộng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/03/2020 11:24 GMT+7

FIFA đã khuyến nghị tất cả các trận đấu quốc tế dự kiến diễn ra vào tháng 3 và tháng 4 nên bị hoãn vì đại dịch Covid - 19 toàn cầu, đồng thời thông báo các CLB không bắt buộc “nhả” cầu thủ cho tuyển quốc gia.

Trước đó, FIFA đã quyết định hoãn các trận vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ và châu Á dự kiến diễn ra vào cuối tháng này do lo ngại lây lan dịch Covid-19. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vẫn chưa chấm dứt các trận đấu play-off EURO 2020 với 16 tuyển quốc gia tham dự tranh 4 tấm vé còn lại đến vòng chung kết.

EURO 2020 đang đối mặt nguy cơ hoãn

AFP

Theo Reuters, một số đội tuyển đã yêu cầu UEFA hoãn lại vòng play-off và các trận đấu sẽ không thể tiến hành nếu không có sự hợp tác của CLB. UEFA sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn vào ngày 17.3 để đưa ra quyết định chính thức.
FIFA cho biết việc tổ chức các trận đấu trong hoàn cảnh hiện tại có thể gây ra rủi ro về sức khỏe cho cầu thủ và người hâm mộ. "Rất có thể, nó (nếu tổ chức các giải) cũng sẽ làm tổn hại đến tính toàn vẹn thể thao của những trận đấu như vậy khi các đội nhất định có thể triệu tập đội hình tốt nhất", FIFA nói trong tuyên bố.
Tổ chức quyền lực nhất bóng đá thế giới cho biết thêm: "Để tránh mọi rủi ro sức khỏe không cần thiết và cả các tình huống thiếu công bằng thể thao tiềm tàng, do đó chúng tôi khuyên cáo rằng tất cả các trận đấu quốc tế dự kiến diễn ra vào tháng 3 và tháng 4 nên được hoãn lại".

Các trận vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam (phải) đã bị hoãn

ĐỘC LẬP

FIFA nói rằng "các quy tắc bóng đá chung mà thông thường bắt buộc các câu lạc bộ phát hành cầu thủ cho các trận đấu của đội tuyển quốc gia sẽ không áp dụng cho các lịch thi đấu quốc tế sắp tới vào tháng 3 và 4”. Theo FIFA, họ sẽ nghiên cứu các khả năng sắp xếp lại lịch trình với các liên đoàn thành viên, cầu thủ và CLB của các lục địa. Trong đó, FIFA nhấn mạnh rằng, các giải pháp phù hợp sẽ được ban hành để cho phép các trận đấu diễn ra đúng thời hạn và với sự gián đoạn tối thiểu, miễn là có thiện chí và linh hoạt ở tất cả các phía”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.