Heerenveen đã gửi thư cho Hà Nội, muốn đàm phán qua 'video call' về Văn Hậu

09/05/2020 19:08 GMT+7

Giải vô địch bóng đá Hà Lan bị hủy nhưng đội bóng của Văn Hậu sẽ tập trở lại vào ngày 11.5 và đây có thể sẽ là ngày mà Heerenveen đàm phán với Hà Nội.

Heerenveen sắp ‘tái xuất’, Văn Hậu chỉ được tập 6 cầu thủ/nhóm
 Đại dịch Covid-19 đã tác động hết sức tiêu cực đến nền bóng đá trên toàn thế giớiHà Lan không phải ngoại lệ. Văn Hậu và các đồng đội đã không được tập chung với nhau hơn một tháng nay. Tuy nhiên, hàng ngày, các cầu thủ vẫn phải tự tập theo giáo án của HLV thể lực và báo cáo thông số qua email cho ban huấn luyện. Văn Hậu rèn luyện sức khỏe tại nhà riêng mà Heerenveen cấp cho anh và còn tranh thủ đi học tiếng Anh tại gia đình bà giáo ngay gần đó.
“Dù chỉ sống một mình nhưng tôi luôn cố gắng giữ kỷ luật trong mọi việc, gồm cả vấn đề ăn uống để thể lực luôn đảm bảo tốt nhất. Ngày 11.5, đội sẽ được tập trở lại nhưng để đảm bảo an toàn, phòng chống Covid-19, thay vì phải tập đông toàn đội như trước, chúng tôi sẽ chia 6 người/nhóm”, Văn Hậu cho biết.

Văn Hậu của năm 2016

Ảnh: Hoàng Anh Tuấn

Hợp đồng cho mượn giữa Heerenveen và CLB Hà Nội sẽ kết thúc vào cuối tháng 6 và các bên sẽ tiến hành đàm phán về tương lai Văn Hậu, dự kiến trong ít ngày tới. Được biết, với các cầu thủ ở dạng cho mượn như Văn Hậu, CLB Heerenveen cũng đã có những động thái tích cực khi bày tỏ mong muốn được tiếp tục giữ chân họ, nếu như đạt được thỏa thuận với đối tác.
Mới đây, HLV Johnny Jansen đã khẳng định, Văn Hậu đang phát triển rất tốt tại Hà Lan. “Hãy nhìn vào thể hình của anh ấy tốt thế nào và cách rèn luyện để nói thành thạo tiếng Anh thời gian qua. Đúng là chúng tôi đã từng đánh giá sai thời kỳ Hậu mới sang đây. Một cầu thủ từ Việt Nam đến một môi trường hoàn toàn khác như Hà Lan sẽ cần nhiều thời gian hơn để thích nghi. Và cậu ấy đang đi đúng hướng và tiến gần hơn tới việc xứng đáng có một vị trí trong đội hình. Kể từ khi ký hợp đồng vào cuối tháng 8 năm ngoái, Đoàn Văn Hậu phải về nước một vài lần và mất khá nhiều thời gian đề làm nhiệm vụ cho quốc gia Hơn nữa, khi cậu ấy ký hợp đồng, giải vô địch quốc gia Hà Lan cũng đã khởi tranh”, ông Jansen nói.

Văn Hậu của năm 2020

Ảnh: Facebook nhân vật

Cũng theo vị HLV 45 tuổi này: “Chúng tôi rất cần cầu thủ chơi ở vị trí cánh trái cho một kế hoạch dài hơi ở tương lai. Đó là lý do vì sao chúng tôi vẫn đang rèn luyện Đoàn Văn Hậu và đang đàm phán CLB sở hữu cậu ấy (CLB Hà Nội) để tiếp tục kéo dài thời gian cho mượn hiện nay, có thể thêm 1 mùa nữa trước khi kích hoạt các điều khoản chuyển nhượng lâu dài như trong cam kết”.
Heerenveen viết gì trong thư gửi Hà Nội? 
Cách đây hai ngày, CLB Heerenveen đã gửi thư cho ông Võ Lê Trung - Tổng giám đốc Công ty thể thao T&T, Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang, giám đốc điều hành CLB Nguyễn Quốc Tuấn. Trong đó nhấn mạnh, đội bóng Hà Lan muốn thực hiện cuộc trao đổi qua "video call" với lãnh đạo Hà Nội.
Nếu đàm phán các bên thành công, Văn Hậu sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở châu Âu hai mùa liên tiếp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.