HLV Tuchel kêu gọi cầu thủ Chelsea ‘tiêu hóa’ nhanh thảm bại trước West Brom

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/04/2021 22:25 GMT+7

HLV Thomas Tuchel dù rất thất vọng nhưng lập tức kêu gọi các cầu thủ Chelsea phải ‘tiêu hóa’ nhanh trận thua sốc 2-5 trước West Brom trên sân nhà ở vòng 31 Ngoại hạng Anh để hướng đến các mục tiêu.

Chuỗi 14 trận bất bại của Chelsea dưới triều đại HLV Tuchel đã bị chặn đứng một cách choáng váng trước đối thủ West Brom - đội đang nằm ở nhóm rớt hạng, ở trận đấu diễn ra tối 3.4 (giờ VN). Dù Pulisic giúp “The Blues” vượt lên dẫn trước nhưng việc hậu vệ Thiago Silva bị truất quyền thi đấu ở phút 29 đã báo hại đội chủ nhà. Đội quân của Tuchel đã sụp đổ sau những sai lầm của hàng thủ ở phút bù giờ hiệp 1 khi để ghi liên tiếp 2 bàn.

HLV Tuchel bất lực đành ngậm ngùi nhận thất bại đầu tiên kể từ khi dẫn dắt Chelsea

AFP

Thất bại của Tuchel càng đắng hơn khi chứng kiến Chelsea nhận thêm 3 bàn thua ử hiệp 2 sau các pha lập công của Mbaye Diagne và Callum Robinson (ghi 2 bàn). Tuy nhiên, sau trận đấu, chiến lược gia người Đức vẫn cố trấn tĩnh tinh thần của các học trò: “Đây là một cuộc đấu trong thể thao nên mọi điều có thể xảy ra. Vì vậy, trước hết, điều quan trọng là chúng tôi phải tiêu hóa nó, bởi vì còn rất nhiều thứ để tiêu hóa. Bây giờ toàn đội phải nhận trách nhiệm của mình về thất bại này - trong đó có cả tôi - và rũ bỏ nó để tiếp tục hướng đến ngày mai".

Việc Thiago Silva (trái) bị truất quyền thi đấu khiến Chelsea gặp khó

AFP

Ngoài chuỗi bất bại, hàng thủ Chelsea dưới thời của Tuchel cũng đã gây ấn tượng rất lớn trước cuộc đón tiếp West Brom. Họ chỉ để thủng lưới 2 bàn, với 7 trận giữ sạch lưới liên tiếp. Nhưng tất cả đều bị lu mờ sau thất bại trước West Brom khi “The Blues” lần đầu tiên kể từ năm 2011 bị thủng lưới 5 bàn trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh.
"Việc chúng tôi để thủng lưới như các bàn thua trong trận gặp West Brom không phải là điển hình. Đó là các bàn thua mà nó không phải là cơ hội mà đối thủ tạo ra. Hôm nay, chúng tôi đã để thủng lưới 2 bàn như thế và nó đã thay đổi hoàn toàn động lực của đội. Chúng tôi đã cố gắng trấn an cầu thủ và thúc đẩy sự tự tin cho họ trong hiệp 1 nhưng rõ ràng số sai lầm của hàng thủ của đội đều giúp họ có bàn thắng. Chúng tôi đã có cơ hội lớn nhưng hôm nay không phải là ngày của chúng tôi", HLV Tuchel nói với BT Sport.

West Brom khiến Chelsea trả giá đắt cho những sai lầm

AFP

Nhận xét về chiếc thẻ đỏ của Thiago được xem là bước ngoặt dẫn đến thất bại, nhà cầm quân người Đức cho biết: “Tôi nghĩ đó không phải là sai lầm của anh ấy trong 2 lần nhận thẻ vàng. Chúng tôi đã phạm sai lầm trước 2 thẻ vàng đó, nên phải chịu trách nhiệm về điều đó. Chúng tôi đã để mất quá nhiều bóng một cách dễ dàng, rồi nhận thẻ vàng, thẻ đỏ. Sau thẻ đỏ, các cầu thủ đã không thể đối phó với tình thế. Chúng tôi đã nhận bàn thua rất dễ dàng ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Hy vọng rằng đó là một lời cảnh tỉnh lớn cho tất cả chúng ta, bao gồm cả tôi".
Đây cũng là thất bại đầu tiên của Chelsea (51 điểm) sau 10 trận ở Ngoại hạng Anh và họ có thể mất vị trí thứ 4 vào tay West Ham (49 điểm) hoặc Tottenham (48 điểm) nếu 2 đội này thắng Newcaslte và Wolves ở loạt đấu muộn. Nhưng trước mắt, đội quân của Tuchel cần quên ngay cú ngã ngựa này để hướng đến trận lượt đi tứ kết Champions League với Porto vào giữa tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.