Những giải bóng đá nào vẫn thi đấu trên thế giới trong mùa dịch Covid-19?

Kim Chao
Kim Chao
19/03/2020 16:14 GMT+7

Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều hoạt động trên toàn thế giới phải tạm ngưng, thể thao cũng không là ngoại lệ. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số giải đấu phục vụ khán giả.

Châu Âu

5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đã tạm hoãn vài tuần nay để chờ sớm nhất đến tháng 4.2020, nếu đại dịch Covid-19 đã được kiểm soát. Theo đó, hàng trăm giải đấu khác ở lục địa này cũng tạm hoãn vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên ở châu Âu vẫn còn 2 giải đấu đang diễn ra đều đặn hàng ngày.

Pogba, Hazard, Kane, Rashford, Suarez, Son...trong rủi có may cùng Covid-19

Turkish Super League là giải đấu cao nhất bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ tụ hội 18 câu lạc bộ mạnh nhất, trong đó có những đội bóng nổi tiếng khắp thế giới như Galatasaray, Besiktas, Fenerbahce... Tuy nhiên, 2 cái tên đang thống trị giải đấu này là Trabzonspor và Istanbul Basaksehir. Sau 26 vòng đấu (tất cả 34 vòng), 2 câu lạc bộ này cùng có 53 điểm và nhiều hơn nhóm bám đuổi 3 điểm. 

CLB mời Quang Hải thử việc phát hiệu nhiều ca nhiễm Covid-19

Mùa bóng này, Galatasaray bị loại khi đứng chót bảng A Champions League với sự có mặt của Paris Saint-Germain, Real Madrid và Club Brugge (Bỉ). Trong khi đó, Istanbul Basaksehir thi đấu thành công ở Europa League và lọt vào vòng 16 đội (gặp Copanhagen của Đan Mạch).

Besiktas vẫn thi đấu với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Thổ Nhĩ Kỳ

Ảnh: Reuters

Không chỉ Turkish Super League mà các giải bóng đá hạng thấp hơn ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn diễn ra đều đặn. Có lẽ đây là quốc gia chiều người hâm mộ của mình nhất bởi họ vẫn cho khán giả vào sân xem một cách rất bình thường.
Ngoài Thổ Nhĩ Kỳ, Belarus vẫn là đất nước cho phép giải đấu bóng đá cao nhất của họ khai mạc vào tối nay 19.3 (theo giờ VN) với sự có mặt của đội bóng danh tiếng BATE Borisov.
Một số câu lạc bộ ở châu Âu vẫn thi đấu giao hữu với nhau ở những nơi được xem là ít có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 nhất.

Chết cười với trò tiêu khiển của sao Liverpool, Man City khi nghỉ dịch Covid-19

Châu Á - Châu Đại Dương

Các giải vô địch của Nhật Bản và Hàn Quốc đã tạm dừng từ rất lâu kể từ khi đại dịch Covid-19 mới chớm bùng phát. Sau đó, một số giải đấu danh tiếng khác ở Trung Quốc, Iran, Thái Lan, Việt Nam... cũng tạm dừng ở những thời điểm khác nhau.
Trong tình hình đó, Hyundai A-League, giải đấu cao nhất Úc vẫn diễn ra và cuối tuần này các thành phố ở Úc vẫn sôi động với những trận đấu bù của vòng 20 và 21 giữa Central Coast Marines gặp Melbourne City hoặc Brisbane Road FC gặp Newcastle Jets.
Ngoài Úc, Singapore vẫn giữ giải vô địch quốc gia của mình diễn ra dù Covid-19 bùng phát không ít ở đây. Hôm qua 18.3, Tampines Rovers FC trên sân nhà đã thắng giòn giã Home United 4-0. Tampines Rovers FC cũng là đội bóng đang thi đấu vòng bảng AFC Cup 2020. Nước láng giềng New Zealand cũng vẫn để giải vô địch quốc gia của mình diễn ra như lịch trình đã định.
Ngoài ra, giải đấu cao nhất Hồng Kông và Bahrain vẫn được thi đấu hàng tuần.

Châu Mỹ

Ngoài các giải lớn trong khu vực như MLS (Nhà nghề Mỹ), Mega MX Clausura (Mexico). Paulista A1 (Brazil), chỉ có những quốc gia như Nicaragua, Jamaica mới để giải VĐQG của mình diễn ra bình thường xen kẽ với những trận đấu ở hạng thấp của Brazil.

Châu Phi

Gần như những giải VĐQG lớn ở châu lục này như Nigeria, Angola, Angeria... đều diễn ra bình thường mà không lo sợ sự lây lan của đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.