Kết quả vòng loại World Cup, tuyển Úc 3-0 Trung Quốc: Những chú chuột túi mạnh mẽ!

03/09/2021 02:55 GMT+7

Tuyển Úc đã tạm thời vươn lên vị trí nhất bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau kthi thắng dễ tuyển Trung Quốc tại Doha (Qatar).

Tường thuật trực tiếp
Úc vs Trung Quốc
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
Như thường lệ, ở giai đoạn đầu vòng loại khu vực châu Á, tuyển Úc đã hủy diệt các đối thủ ở cùng bảng, họ thắng cả 8 trận và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Đội bóng của HLV Graham Arnold giờ sẽ phải đối mặt với những đối thủ khó nhằn hơn ở vòng loại thứ 3 để giành một suất đến Qatar vào năm 2022.
Đại dịch đã ảnh hưởng rất nhiều đến thế giới bóng đá, đặc biệt là với đội tuyển Úc, đội có thành tích xuất sắc ở vòng loại trước đó dù chỉ được thi đấu một trận trên sân nhà trong tổng số 8 trận đấu vòng loại thứ 2. Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở quê nhà đã khiến các chàng trai đến từ xứ sở chuột túi phải thi đấu các trận quốc tế ở sân khách. Tuy vậy, Úc vẫn là một trong những ứng cử viên cho tấm vé góp mặt ở vòng chung kết World Cup lần thứ 5 liên tiếp.

Tuyển Úc đã toàn thắng tại vòng loại thứ 2

AFC

Ở bên kia chiến tuyến, tuyển Trung Quốc đã không có được một hành trình suôn sẻ như đối thủ. Họ xếp sau Syria ở bảng A và bước vào vòng loại thứ 3 với tư cách là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.
HLV Marcello Lippi đã rời khỏi chiếc ghế nóng sau trận thua 1-2 trước Syria, đội bóng trước đó đã có trận hòa đáng thất vọng trước Philippines. Trợ lý cũ của ông là cựu tuyển thủ Li Tie đã tiếp quản vị trí đó và mang lại sự thay đổi cũng như vận may cho đội bóng đến từ đất nước tỉ dân với 4 trận thắng liên tiếp.

Tuyển Úc hy vọng sẽ có thêm chiến thắng ở lượt đầu vòng bảng thứ 3

AFC

HLV Li Tie đã xây dựng lại đội bóng dựa trên nền tảng của Lippi đồng thời đưa những cầu thủ nhập tịch và sinh ra ở nước ngoài vào đội tuyển để tạo nên sức mạnh. Quốc gia này đã không xuất hiện tại World Cup kể từ năm 2002, nhưng với sự thay đổi ở vị trí thuyền trưởng, Trung Quốc hy vọng sẽ vượt qua một bảng đấu đầy thử thách để góp mặt tại một vòng chung kết World Cup sau hai thập kỷ.
Khó khăn nhất trong bài toán nhân sự của HLV Graham Arnold là sự vắng mặt của đội trưởng Mathew Leckie ở tuyến giữa. Đây là một vấn đề không dễ giải quyết khi ông chỉ có 5 ngày để lắp ghép nhân sự với các cầu thủ chủ yếu đang chơi bóng ở nước ngoài.

Zhang Xizhe sẽ là trụ cột của tuyển Trung Quốc

AFC

Trong khi đó, Trung Quốc sẽ đặt rất nhiều kỳ vọng vào Guo Tianyu, tiền đạo 22 tuổi đã ghi 8 bàn cho Shandong Luneng ở Chinese Super League mùa này, cùng với những gương mặt trẻ như Xu Xin , Zhu Chenjie và Gao Zhunyi. Tiền đạo ngôi sao Wu Lei, hiện đang thi đấu cho Espanyol, sẽ là đầu tàu dẫn dắt các cầu thủ trẻ cùng với 3 cầu thủ nhập tịch Jiang Guangtai, Ai Kesen và Luo Guofu.
Box bóng đá
Australia 01:00 China
Với đẳng cấp là một trong những “anh cả” của bóng đá châu Á và thành tích chiến thắng tuyệt đối ở vòng loại thứ 2, tuyển Úc thực sự là liều thuốc thử hạng nặng cho tham vọng của tuyển Trung Quốc, bất chấp phong độ đang lên của họ trong thời gian gần đây. Dự đoán tuyển Úc sẽ vượt qua tuyển Trung Quốc với cách biệt 2 bàn.

Đội hình dự kiến:

Tuyển Úc: Mat Ryan, Rhyan Grant, Harry Souttar, Bailey Wright, Aziz Behich, Jackson Irvine, Aaron Mooy, Tom Rogic, Kenneth Dougall, Awer Mabil, Martin Boyle

Tuyển Trung Quốc: Yan Junling, Wang Gang, Zhang Linpeng, Jiang Guangtai, Wang Shenchao, Wu Xi, Zhang Xizhe, Yin Hongbo, Wu Xinghan, Ai Kesen, Luo Guofu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.