Tuyển Philippines sắp có chân sút Tây Ban Nha xuất sắc nhất lịch sử AFC Cup

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/12/2020 19:27 GMT+7

Tiền đạo người Tây Ban Nha, Bienvenido Maranon của CLB United City FC thuộc giải hàng đầu Philippines (PFL) chuẩn bị hoàn tất thủ tục nhập tịch để gia nhập tuyển quốc gia nước này. Maranon là cây làm bàn xuất sắc nhất lịch sử AFC Cup .

Theo truyền thông địa phương, Maranon đã nhận được sự chấp thuận từ Ủy ban Tư pháp của Hạ viện Philippines để tiến gần hơn đến việc có quốc tịch nước này. Chân sút 34 tuổi đã chơi cho Ceres-Negros (tiền thân của CLB United City FC) kể từ khi đến Philippines cách đây khoảng 6 năm và đã chứng tỏ được mình là một cầu thủ xuất sắc khi giúp đội bóng này lọt vào vòng chung kết khu vực Đông Nam Á ở AFC Cup 2017 và 2018.
"Trong 5 năm sự nghiệp ở Philippines, Maranon đã thể hiện phẩm chất và kỹ năng rất cao cũng như tinh thần làm việc đáng khen ngợi. Anh ấy hiện được biết đến như một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Đông Nam Á. Nếu Maranon nhận quốc tịch Philippines, anh ấy sẽ là tài sản vô giá của tuyển Philippines. Đây là cơ hội để tuyển quốc gia hướng đến những thành công ở đấu trường bóng đá quốc tế”, theo trang spin.ph của Philippines.

Nếu có Maranon (trái), hàng công của Philippines sẽ rất đáng gờm

Ceres-Negros FC

Trong một bài viết đăng trên spin.ph đăng hôm 2.12, chính Maranon đã bày tỏ mong muốn được khoác áo đội The Azkals (biệt danh của tuyển Philippines) để giúp đội bóng cải thiện thành tích ở các giải đấu. “Tôi muốn trở thành một người Philippines vì tôi yêu đất nước và con người nơi đây. Tôi muốn chơi cho The Azkals bởi vì tôi đã là một người Philippines kể từ khi đến đây và muốn giúp họ đủ điều kiện tham dự World Cup, chơi ở Asian Cup và vô địch AFF Cup", tiền đạo người Tây Ban Nha chia sẻ.
Thông tin về việc Maranon nhập tịch đã thu hút các kênh truyền thông khu vực Đông Nam Á khi tuyển Philippines chắc chắn sẽ mạnh hơn nếu có “sát thủ” này trong đội hình, trong đó gần nhất sẽ là AFF Cup, dự kiến diễn ra vào tháng 4 năm tới. Theo tiểu sử trên AFC cập nhật ngày 12.3, Maranon hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử AFC Cup với 35 lần lập công.

Maranon đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử AFC Cup

AFC

Hồi tháng 3, Maranon ghi dấu mốc lịch sử trên tại AFC Cup sau khi lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Ceres-Negros FC trước Bali United ở bảng G tại giải năm nay (đã bị hủy do dịch Covid-19). Ở bảng này, tiền đạo người Tây Ban Nha cũng đóng góp 1 bàn trong trận hòa Than Quảng Ninh 2-2.
Mùa giải trước đó, Maranon là cầu thủ ghi bàn hàng đầu AFC Cup khi có 10 pha lập công giúp Ceres-Negros FC lọt vào vòng bán kết khu vực Đông Nam Á, nơi họ bị đánh bại bởi Hà Nội FC. Sau khi gia nhập Ceres-Negros FC từ CLB hạng thấp Tây Ban Nha UD Socuellamos vào năm 2015, Maranon liên tục tỏa sáng để đưa Ceres-Negros FC trở thành một thế lực đáng gờm trong bóng đá Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.