Ấn tượng rực rỡ của Viettel tại đấu trường châu Á, tự hào về chiến thắng 5 sao

29/06/2021 23:05 GMT+7

Sự trở lại của Trọng Hoàng và Ngọc Hải cùng với sự tỏa sáng của các cá nhân khác trên cả hàng công lẫn hàng thủ đã giúp Viettel FC có được chiến thắng ngọt ngào trước Kaya FC ở lượt trận thứ 2 bảng F AFC Champions League 2021.

LChứng kiến sự xuất sắc của Trọng Hoàng và Ngọc Hải ở trận đấu vào tối muộn ngày 29.6, lại càng thấy…tiếc cho Viettel bởi nếu có hai tuyển thủ quốc gia này trong trận ra quân cách đây ít ngày, biết đâu đội bóng áo lính đã làm được điều gì đó trước Ulsan Hyundai (Hàn Quốc).

Highlight Viettel 5-0 Kaya: Thắng đậm để khẳng định đẳng cấp bóng đá Việt Nam

Không giành được điểm ở trận đấu đầu tiên nên Viettel dồn hết sức mạnh vào cuộc chạm trán với Kaya FC – đội bóng cũng đã trắng tay trước BG Pathum ở lượt đầu đầu của bảng F. HLV Gede tuyên bố trước giờ bóng lăn: “Viettel sẽ nhập cuộc với sự tập trung cao nhất. Chúng tôi đã có kế sách chống lại Kaya FC”.

Viettel ở trận đấu gặp Kaya

ẢNH: AFC

Đội trưởng Tiến Dũng (4) tiếp tục thăng hoa

ẢNH: AFC

Viettel nói được là làm được. Kế sách ấy chính là tấn công phủ đầu và hiệu quả gần như đến ngay lập tức. Bàn thắng tuyệt đẹp của Hoàng Đức ở phút thứ 2 là thành quả của sự phối hợp đồng đội hết sức nhuần nhuyễn và ăn ý. Từ cự ly khá xa, Trọng Hoàng thực hiện đường chuyền rất đẹp cho Hoàng Đức và cầu thủ có khả năng công thủ toàn diện này đã tung cú sút căng như kẻ chỉ, trong sự bất lực của hàng thủ đối phương.
Trận đấu diễn ra dưới cơn mưa khá nặng hạt nhưng khó có thể coi đây là trận thủy chiến bởi hầu như chỉ có Viettel “chiến”. Đại diện của bóng đá Philippines chơi quá mờ nhạt, phòng ngự yếu kém, tấn công yếu đuối, không có cửa trước sự an toàn, chắc chắn của Tiến Dũng, Ngọc Hải. Thủ môn Nguyên Mạnh gần như “thất nghiệp” suốt hiệp 1. Ngọc Hải không chỉ tiếp tục phát huy khả năng phòng ngự mà còn một lần chứng tỏ khả năng phát động tấn công tuyệt vời như khi chơi trên đội tuyển. Hiệp 1, anh đã vài lần phất bóng dài khá chuẩn lên tuyến trên, chỉ hơi tiếc là đồng đội không chuyển hóa thành bàn thắng.

Cầu thủ Kaya FC (áo vàng) chơi quá mờ nhạt

ẢNH: AFC

Các chỉ số nói lên sự chênh lệch về trình độ giữa hai đội

ẢNH: ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Chiến thắng 5 sao của Viettel

ẢNH: AFC

Tuy nhiên, Viettel cũng không quá khó khăn để xé toang mành lưới đối phương bằng những tình huống tấn công đa dạng khác. Hạt nhân trên hàng công của Viettel xoay quanh 3 nhân tố Trọng Hoàng, Hoàng Đức và Caique. Trọng Hoàng quán xuyến tốt khu vực giữa sân và kiến thiết những đường bóng đẹp cho đồng đội. Hoàng Đức mở tỷ số - người mở hàng rõ…mát chân. Caique tỏa sáng rực rỡ với cú đúp, trong đó một bàn ghi ngay ở phút thứ 7, một bàn ở hiệp 2.
Nhưng sẽ là không công bằng nếu không nhắc đến đội trưởng Bùi Tiến Dũng. Trung vệ đội tuyển Việt Nam một lần nữa đã hoàn thành xuất sắc vai trò đầu tàu gương mẫu. Ở trận đầu tiên trước đối thủ cực mạnh Ulsan Hyundai, Tiến Dũng là chỗ dựa cho anh em và anh em đã cùng Tiến Dũng chơi một trận kiên cường. Còn ở trận đấu thứ 2, anh vẫn chơi rất tốt và còn đích thân ghi bàn.
Vũ Minh Tuấn tác giả bàn thắng cuối cùng trong trận đấu mà Viettel vượt trội về mọi mặt, từ kiểm soát bóng, thế trận, số lượng các đường chuyền, các đường chuyền chính xác. Và dĩ nhiên rồi, áp đảo tuyệt đối về số lượng bàn thắng. Tỷ số 5-0, quá hoàn hảo!
Ngày 2.7, Viettel sẽ bước vào trận đấu thứ 3 gặp đội chủ nhà BG Pathum (Thái Lan) – đối thủ đã thua Ulsan Hyundai 0-2 vào chiều 29.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.