Ngọc Hải: ‘Chúng tôi chiến đấu không chỉ vì Viettel mà còn vì bóng đá Việt Nam’

28/06/2021 21:41 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) có riêng bài viết về trung vệ Quế Ngọc Hải của đội Viettel - 1 trong 4 đội bóng của bảng F AFC Champiosn League 2021.

AFC nhắc lại kỷ niệm sâu sắc của chính Viettel ở mùa giải năm ngoái: “Viettel FC đã đánh bại Hà Nội FC để lần đầu tiên nâng cao chức vô địch V-League sau hơn hai thập kỷ. Viettel trở thành đại diện của bóng đá Việt Nam góp mặt ở sân chơi lớn nhất châu Á ở cấp độ CLB và Quế Ngọc Hải hiểu rõ trách nhiệm của anh cùng đồng đội tại giải đấu này”.

CLB Viettel và fan Việt Nam nhận tin cực vui từ Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng

Trong bài viết của AFC, Quế Ngọc Hải nhấn mạnh tình yêu dành cho bóng đá: “Chúng tôi cảm thấy thực sự tự hào khi có mặt ở đây. Chúng tôi là nhà vô địch của giải đấu lớn nhất Việt Nam. Năm 2020, chúng tôi đã thi đấu rất tốt và là đội bóng duy nhất của Việt Nam đến với đấu trường AFC Champions League. Viettel không chỉ chơi bóng vì hình ảnh của CLB mà vì bóng đá Việt Nam”.

Cặp trung vệ ăn ý của tuyển Việt Nam và đội Viettel Ngọc Hải (phải) - Tiến Dũng

ẢNH: ĐỘC LẬP

Trung vệ sinh năm 1993 tiếp tục khẳng định: “Viettel biết mình phải cố gắng hết sức, không chỉ trong khâu chuẩn bị mà còn trong các trận đấu để chứng tỏ bóng đá Việt Nam đang tiến bộ. Chúng ta phải làm sao để không chỉ người hâm mộ Viettel vui mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam phải thấy tự hào”.

Highlights Viettel 0-1 Ulsan Hyundai: CLB của Việt Nam suýt làm nên chuyện trước ĐKVĐ

Đội Viettel đã mở màn chiến dịch bảng F với đội đương kim vô địch AFC Champions League và suýt nữa đã buộc đội bóng đến từ Hàn Quốc phải chia điểm. Nhưng thật không may cho Viettel khi bị thua vào lúc không ai nghĩ tới. Trận đấu này, Viettel không có sự phục vụ của Quế Ngọc Hải do bị đau. Hải vừa cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE.

Một trận đấu của Viettel tại V-League 2020

ẢNH: MINH TÚ

Bài viết trên AFC cho biết tiếp: “Đội trưởng của “Những chiến binh Sao vàng” đã buộc phải theo dõi trận đấu giữa Viettel và Ulsan Hyunda từ khán đài, nhưng anh và Viettel vẫn rút ra được nhiều bài học tích cực trong chặng đường còn lại tại vòng bảng AFC Champions League 2021.
Quế Ngọc Hải đã chia sẻ rằng, anh ấy không thi đấu bởi vì không hoàn toàn sung sức. Nhưng Hải đã thấy các đồng đội của mình đã cố gắng hết sức và tuân thủ theo chỉ dẫn và chiến lược của HLV. Hải nói: “Chúng tôi biết Ulsan Hyundai là một đội rất mạnh nhưng chúng tôi đã khiến cho họ phải vất vả và chỉ ghi được bàn thắng ở phút cuối. Dĩ nhiên đây không phải là kết quả tốt. Nhưng cả trận, Viettel đã khiến người hâm mộ tự hào và tôi cũng tự hào về các đồng đội của mình”. Quế Ngọc Hải đã khẳng định, màn trình diễn của Viettel là nhờ tinh thần chiến đấu của họ - một đặc điểm cũng đã ăn sâu vào đội tuyển quốc gia Việt Nam”.
Quế Ngọc Hải chia sẻ với AFC: “Điểm tương đồng giữa CLB và đội tuyển quốc gia là sự sẵn sàng và tinh thần chiến đấu của chúng tôi. Chúng tôi bước vào một trận đấu và không quan tâm đến bất kỳ vấn đề nào khác ngoài bóng đá và tập trung vào mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng. CLB Viettel có một vài tuyển thủ quốc gia. Vì thế sự giống nhau về tinh thần là điều dễ hiểu. Tinh thần và ý chí chiến đấu ở đội tuyển, được chúng tôi hun đúc và tiếp tục phát huy khi quay lại CLB. Cũng giống như ở đội tuyển, Viettel luôn mong muốn đã ra sân là đạt kết quả tốt nhất bằng tất cả tinh thần của những chiến binh quả cảm".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.