Ngọc Hải và Trọng Hoàng hồi phục, Viettel có nhân sự mạnh sẵn sàng thắng Kaya FC

28/06/2021 10:25 GMT+7

21 giờ ngày mai 29.6, Viettel sẽ thi đấu trận thứ 2 bảng F AFC Champions League với đối thủ Kaya FC của Philippines và điều đáng mừng là cả Ngọc Hải và Trọng Hoàng đều có thể ra sân ngay từ đầu.

Sau khi cùng đội tuyển Việt Nam tham dự 3 trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Ngọc Hải và Trọng Hoàng bị căng cơ nhẹ nên vắng mặt ở trận ra quân của Viettel tại vòng bảng AFC Champions League vào ngày 26.6 vừa qua.
Việc cầu thủ bị căng cơ cũng không có gì quá nghiêm trọng vì chỉ cần điều trị bằng các biện pháp vật lý trị liệu hay ngâm đá, sử dụng bồn sục là thể lực có thể nhanh chóng hồi phục. Nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 rất phức tạp nên Liên đoàn Bóng đá châu Á và Ban tổ chức Thái Lan đã đưa ra những quy định hết sức ngặt nghèo về y tế. Theo đó, tại khách sạn nơi lưu trú của đội Viettel ở Thái Lan, các đội không được phép sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khi khách sạn đóng cửa các tiện ích như xông sục, tắm bồn…Vì thế điều kiện về chăm sóc y tế cũng bị hạn chế rất nhiều.

Hai ngoại binh của Viettel

ẢNH: PHẠM HÀ

Thủ môn Nguyên Mạnh

ẢNH: PHẠM HÀ

Tuy nhiên, theo tiết lộ của Trọng Hoàng: “Chúng tôi vẫn có những cách riêng để lấy lại sức khỏe một cách nhanh nhất mà không vi phạm các quy định về an toàn y tế. Phải khắc phục những khó khăn về mặt khách quan. Hiện tại, chúng tôi đã thấy mình khỏe và sẵn sàng bước vào trận đấu gặp Kaya FC. Mật độ thi đấu tại vòng bảng AFC Champions League khá dày, 3 ngày/trận nên toàn đội phải nỗ lực tối đa. Anh em đã tập luyện tích cực, khắc phục khó khăn để nhìn về phía trước”.
Ở trận ra quân, nếu Viettel thua Ulsan Hyundai với tỷ số sát nút 0-1 với bàn thua ở phú bù giờ 90+1 thì Kaya FC đã thua đội chủ nhà BG Pathum với tỷ số 1-4 trong tình thế bị mất người ở phút 49 (hậu vệ Simone Rota bị thẻ đỏ). Sau khi bị dẫn 4-0, Kaya FC đã ghi được bàn danh dự ở phút 81 do công của tiền vệ Angeles.

Viettel tập luyện chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 vòng bảng AFC Champions League

ẢNH: PHẠM HÀ

Đội trưởng Bùi Tiến Dũng

ẢNH: PHẠM HÀ

Sau trận, HLV người Anh Graham Harvey cho biết: “Kaya FC đã thể hiện những phẩm chất và tinh thần chiến đấu đáng kinh ngạc. Tôi không thể tự hào hơn về màn trình diễn của các học trò trước nhà vô địch Thái Lan.
Các chàng trai của chúng tôi đã cống hiến 100% và làm việc thực sự chăm chỉ, đặc biệt khi chúng tôi chỉ còn 10 người. Họ đã làm tất cả những gì chúng tôi yêu cầu trước trận đấu. Ngay khi bị thẻ chúng tôi càng gặp khó khăn nhưng ở 20 phút cuối, Kaya đã chơi tốt hơn và tôi rất vui vì chúng tôi đã ghi bàn. Chúng tôi cần đứng dậy và đi tiếp. Thật không vui khi thua, nhưng chúng tôi đã rút ra được kinh nghiệm cho năm trận tiếp theo”.

HLV của đội Kaya FA Graham Harvey

ẢNH: AFC

Còn Trọng Hoàng nhấn mạnh: “Đối thủ của Viettel là một đội bóng khá mạnh, cầu thủ di chuyển nhiều, thể lực rất tốt. Viettel sẽ cố gắng cầm bóng thật tốt, kiểm soát thế trận để giành được kết quả tốt nhất. Viettel sẽ nỗ lực phô diễn được lối chơi và bản sắc của CLB với tất cả tinh thần quyết tâm rất cao của mình”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.