Nhà vô địch AFC Champions League: ‘Viettel phòng ngự rất giỏi và hay hơn chúng tôi nghĩ'

27/06/2021 19:15 GMT+7

Tại vòng bảng AFC Champions League , các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt và ở trận lượt đi vào ngày 26.6, đương kim vô địch của giải đấu Ulsan Hyundai đã giành được 3 điểm đầu tiên trước Viettel.

Đội bóng của Hàn Quốc đã có được chiến thắng quan trọng mà theo nhận định của trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á - AFC: “Các nhà đương kim vô địch châu Á phải mất tới 91 phút vất vả mới có thể khai thông thế bế tắc trước Viettel đối thủ đến từ Đông Nam Á”.
Cầu thủ người Áo Lukas Hinterseer phát biểu: “Chúng tôi phải đối mặt với nhiều thử thách khó khăn trong chiến dịch AFC Champions League năm nay vì người hâm đều kỳ vọng chúng tôi sẽ đứng nhất bảng. Nhưng để đạt được điều đó không hề đơn giản vì tất cả các đội của bảng F đều có động lực rất cao và muốn đánh bại nhà vô địch. Vì vậy, chúng tôi phải tập trung trong mọi trận đấu từ đầu đến cuối. Tôi rất hạnh phúc khi vì Ulsan Hyundai đã giành chiến thắng, mặc dù nó đã bị chệch hướng, nhưng điều quan trọng nhất là giành chiến thắng. Một chiến thắng vô cùng khó khăn vì Viettel thực sự giỏi trong khâu phòng ngự. Chúng tôi đã có một chút may mắn”.

HLV đội Ulsan Hyundai

ẢNH: AFC

Ông Gede họp đội

ẢNH: PHẠM HÀ

Còn HLV Hong Myong-bo thừa nhận Viettel của Việt Nam là đội mạnh hơn những gì ông dự đoán ban đầu. “Trước khi trận đấu diễn ra, tôi đã nói rằng đó sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng nó còn khó hơn chúng tôi dự đoán. Kế hoạch của chúng tôi là ghi bàn trong hiệp 1 và giữ nhịp cho toàn đội nhưng chúng tôi đã không thể. Vì Viettel đã phòng ngự rất giỏi. Nhưng các cầu thủ Ulsan Hyundai đã không bỏ cuộc và chơi đến cùng để có bàn thắng ở những phút cuối cùng để giành 3 điểm. Tôi hài lòng với những gì các cầu thủ đã thể hiện”, ông Hong cho hay.
CLB Viettel sẽ họp để phân tích những điều làm được và chưa làm được ở trận ra quân để chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 gặp Kaya FC vào ngày 29.6. HLV Jurgen Gede nói: “Gặp một đối bóng mạnh mẽ và chơi tốt như Ulsan Hyundai, Viettel đã chơi tấn công nhiều hơn những gì chúng tôi mong đợi. Ở trận này, Viettel không có được lực lượng mạnh nhất do một vài cầu thủ không được khỏe và chúng tôi giữ thể lực cho họ bằng cách để họ nghỉ trận đầu tiên này. Hy vọng, ở trận đấu tiếp theo cũng như những trận còn lại của vòng bảng, Viettel sẽ đạt được kết quả tốt.
Mặc dù thua Ulsan Hyundai nhưng tôi muốn nói rằng đó là một trận đấu hay của Viettel vì các cầu thủ đã có tinh thần chiến đấu tốt. Viettel đã được tiếp thêm sự tự tin. Chúng tôi phải chấp nhận tỷ số và rút kinh nghiệm từ thất bại. Chúng tôi sẽ ngồi nói chuyện với các cầu thủ để phân tích trận đấu. Phải quên trận đấu này nhanh chóng và tập trung chăm sóc để các cầu thủ mau phục hồi. Đó là điều quan trọng nhất. Chúng tôi hy vọng sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận đấu tiếp theo và hãy xem Viettel thể hiện như thế nào”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.