Bao giờ Quang Hải sang châu Âu thi đấu?

10/08/2020 06:48 GMT+7

Mới đây, tạp chí danh tiếng World Soccer đưa thắc mắc của phần đông người hâm mộ bóng đá Việt Nam rằng tại sao một trong những tiền vệ hay nhất châu Á như Nguyễn Quang Hải lại chưa sang châu Âu thi đấu.

Việc Quang Hải đứng trước cơ hội xuất ngoại chơi bóng đỉnh cao được nhắc đến rầm rộ vào năm 2018, khi anh cùng tuyển U.23 Việt Nam thăng hoa với danh hiệu á quân U.23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc). Đó là giải đấu mà Quang Hải để lại dấu ấn đậm nét với những pha xử lý đẳng cấp, những cú sút phạt thần sầu thành bàn.

Quang Hải đủ trình thi đấu ở châu Âu hoặc Nhật Bản, Hàn Quốc

Độc Lập

Cuối năm ngoái, lãnh đạo CLB Hà Nội tiết lộ có 4 CLB nước ngoài (2 Tây Ban Nha, 2 Nhật Bản) đánh tiếng mượn hoặc mua đứt Quang Hải nhưng không thành công.

Quang Hải chăm chỉ vận động cùng bạn gái giữa đại dịch Covid-19

Nếu nhận lời đầu quân cho CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản), Quang Hải đã thành đồng đội của “Messi” Thái Lan Chanathip, người đang thi đấu rất ấn tượng tại đây. Không những thế, anh còn có cơ hội thử sức ở La Liga trong màu áo CLB Deportivo Alaves.

Quang Hải (trái) thể hiện được đẳng cấp, được xem là 1 trong những tiền vệ hay nhất châu Á

Độc Lập

Cảm thấy chưa sẵn sàng xuất ngoại, Quang Hải quyết định ở lại cùng Hà Nội chinh phục V-League 2020 nhằm trui rèn bản lĩnh cũng như bổ sung khả năng ngoại ngữ. Rất có thể kết thúc V-League 2020 là thời điểm thích hợp để tuyển thủ 23 tuổi này xuất ngoại.

Xem màn trình diễn của “Messi Thái” trước Iniesta và bữa tiệc bàn thắng ở Nhật Bản

Theo đánh giá của các HLV, trình độ của Quang Hải đủ sức chơi ở CLB tầm trung tại châu Âu. Nếu sang các nước trong khu vực châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…, cơ hội ra sân của Quang Hải cũng cao hơn.

Quang Hải chọn ở lại chinh phục V-League 2020 cùng Hà Nội FC

Độc Lập

Trong chia sẻ mới đây, Chủ tịch Hà Nội FC Đỗ Quang Vinh cho biết đội bóng luôn tạo điều kiện tốt nhất cho những cầu thủ có khả năng lẫn mong muốn xuất ngoại chơi bóng. Vì thế sau Văn Hậu đến Heerenveen (Hà Lan), rất có thể người tiếp theo của Hà Nội FC thử sức ở châu Âu chính là Quang Hải với kỳ vọng cạnh tranh sòng phẳng về chuyên môn chứ không phải mài đũng quần trên ghế dự bị.

Quang Hải nỗ lực lấy lại phong độ đỉnh cao

Thanh Xuân

Hiện Quang Hải cùng các đồng đội Hà Nội FC đang được xả trại bởi V-League lẫn Cúp quốc gia tạm hoãn vì ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Tiền vệ này vẫn duy trì tập luyện tại nhà nhằm giữ thể lực, sẵn sàng trở lại cho mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch V-League.

Quang Hải, Văn Hậu dẫn đầu đội hình kèo trái siêu xịn của bóng đá Việt Nam

Sau chấn thương cùng những vấn đề phát sinh ngoài sân cỏ, Quang Hải đang rất quyết tâm lấy lại phong độ đỉnh cao. Người hâm mộ Việt Nam tiếp tục kỳ vọng Quang Hải cùng tuyển Việt Nam thành công ở vòng loại Word Cup, tuyệt vời hơn nếu sớm được thấy anh in dấu giày trên sân cỏ châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.