Bầu Hiển 'gả' nhà vô địch U.21 về 'làm dâu' Phú Thọ

16/05/2020 13:26 GMT+7

Tại lễ bàn giao ‘đứa con cưng’ U.21 Hà Nội cho CLB bóng đá Phú Thọ vào sáng 16.5 tại sân Việt Trì, bầu Hiển giao nhiệm vụ cho CLB Phú Thọ phải sớm thăng hạng V-League trong hai mùa bóng tới.

Đội đương kim vô địch giải U.21 toàn quốc Báo Thanh Niên U.21 Hà Nội đã được bầu Hiển “gả” cho UBND tỉnh Phú Thọ trước sự chứng kiến của ông Bùi Minh Châu - Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ, ông Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T.

Trần Văn Đạt và màn trình diễn xuất sắc tại VCK U.21 Quốc gia 2019 

Điều đáng lưu ý, trong số 30 cầu thủ của CLB Phú Thọ (tiền thân là U.21 Hà Nội) sẽ tham dự giải hạng nhì mùa bóng 2020. Thành phần của đội là những tài năng trẻ như Vũ Đình Hai, Trần Văn Đạt, Đỗ Sỹ Huy, Quan Văn Chuẩn và đặc biệt là Nguyễn Văn Tùng, tiền đạo được HLV Philippe Troussier đặc biệt đánh giá cao. HLV người Pháp nhận xét, Văn Tùng nằm trong số những cầu thủ có đẳng cấp cao nhất trong lứa U.19 Việt Nam hiện tại.

Ông Võ Lê Trung (trái) - Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T bàn giao đội U.21 Hà Nội cho ông Bùi Xuân Sơn - Chủ tịch CLB Phú Thọ

Ảnh: Nhân Văn

Với lực lượng mạnh như vậy, CLB Phú Thọ được đặt kỳ vọng sẽ lên chơi hạng nhất mùa 2021. Thậm chí bầu Hiển còn nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ về mặt chuyên môn cho CLB Phú Thọ. CLB Hà Nội bàn giao toàn bộ đội bóng mà không lấy bất kỳ một đồng nào. Kinh phí hoạt động của đội Phú Thọ trong các mùa giải tới sẽ do UBND tỉnh Phú Thọ lo liệu. Tôi tin tưởng và hy vọng đội Phú Thọ sẽ tiếp nối tấm gương của CLB Hà Nội trong 3 năm thăng ba hạng. Nếu có sự nỗ lực và chuẩn bị kỹ, Phú Thọ có thể lên chơi hạng Nhất mùa 2021 và V-League 2022. Chúng ta luôn có ước mơ và cố gắng hiện thực hóa ước mơ đó”.

Bầu Hiển hô quyết tâm...

Ảnh: Nhân Văn

HLV Dương Hồng Sơn phát biểu: “Sau nhiều năm làm công tác đào tạo trẻ tại đội bóng Thủ đô, cá nhân tôi sẽ chuyển sang một bước ngoặt mới khi làm HLV trưởng đội bóng Phú Thọ thi đấu tại giải hạng nhì quốc gia 2020. Rời xa CLB Hà Nội là một thử thách không dễ dàng, nhưng hết sức thú vị. Phú Thọ tuy là một đội bóng mới thành lập nhưng giàu tham vọng, lại được sự ủng hộ rất lớn từ chính quyền, lãnh đạo, người dân địa phương.
Sau hơn 30 năm không có đội bóng thi đấu tại hệ thống bóng đá chuyên nghiệp, nay Phú Thọ đã có những dấu ấn đầu tiên trong quá trình đầu tư phát triển môn thể thao vua như đầu tư nâng cấp SVĐ Việt Trì thành sân vận động lớn của phía Bắc với mặt cỏ đạt tiêu chuẩn quốc tế, đội bóng năm đầu tiên thành lập đã lên ngay hạng Nhì.

Bầu Hiển và con trai - Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang

Ảnh: Độc Lập

Kế thừa thành công ban đầu và đặt mục tiêu cao hơn trong năm nay, tôi với tư cách là HLV trưởng đội bóng xin nêu cao quyết tâm đặt mục tiêu lên hạng trong mùa giải năm nay. Ở giải hạng nhất 2021 sẽ có tới 3 đội bóng được đôn lên từ giải hạng nhì nên cơ hội của CLB Phú Thọ là rất lớn. Không chỉ là về thành tích, CLB Phú Thọ phải đá hay, đá đẹp xứng đáng với kỳ vọng của lãnh đạo, người dân tỉnh nhà. Hy vọng, những bước tiến của đội trong năm nay sẽ luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt thành từ CĐV nhà. Tôi và các cầu thủ mong muốn sẽ sớm trở thành niềm tự hào của người dân Phú Thọ”.
Bầu Hiển - người luôn nổi tiếng với những kế hoạch bóng đá táo bạo, lại có thêm dấu ấn mới trong làng bóng đá nội. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.